|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh gặp mặt Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Bình Định

Sáng 14/02, nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành đã tổ chức gặp mặt Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Bình Định và các doanh nghiệp ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Năm 2013, ngành Xây dựng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Hoạt động xây dựng tuy có tăng trưởng nhưng vẫn còn chậm và chủ yếu dựa vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhiều khó khăn của ngành đã được Hiệp hội và các doanh nghiệp chia sẻ tại buổi gặp mặt: chủ đầu tư thực hiện không đúng quy trình, thủ tục gây chậm trễ trong thanh toán công trình; tiến độ giải ngân của một số dự án, công trình mặc dù có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản vẫn còn phổ biến; sản xuất vật liệu xây dựng tồn kho lớn; tình trạng thiếu vốn và kinh doanh thua lỗ cao; công nghệ chưa theo kịp với yêu cầu thực tế.

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý đấu thầu, quản lý chất lượng công trình, kiện toàn các Ban Quản lý dự án, nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư để đảm bảo mỗi công trình hoàn thành đều có sức sống lâu bền.

Lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, có tính chất xây dựng các đại biểu; đồng thời, yêu cầu các sở ngành, địa phương chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách do Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành trong lĩnh vực xây dựng; kêu gọi các doanh nghiệp chủ động tìm kiếm cơ hội để phát triển ngành nghề; cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật