|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện chỉ đạo: Năm 2014, tăng tốc thực hiện Chương trình XDNTM

Ngày 13.2, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo về tăng cường triển khai thực hiện Chương trình XDNTM trong năm 2014.

Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo.

Theo Sở NN-PTNT, năm 2013, tổng nguồn vốn huy động đầu tư cho Chương trình XDNTM trên địa bàn tỉnh gần 213 tỉ đồng. Trong đó, vốn Trung ương hỗ trợ trực tiếp trên 21 tỉ đồng, vốn tỉnh hỗ trợ gần 14 tỉ đồng, vốn chương trình kiên cố hóa kênh mương và bê tông giao thông nông thôn 105 tỉ đồng, vốn của địa phương và nhân dân đóng góp 70 tỉ đồng... Trong năm 2014, dự kiến vốn đầu tư cho Chương trình XDNTM trên địa bàn tỉnh gần 139 tỉ đồng, gồm vốn đầu tư phát triển trên 122 tỉ đồng, vốn sự nghiệp gần 16,5 tỉ đồng.

Nhờ đẩy mạnh đầu tư cho Chương trình XDNTM, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 5 xã đạt từ 15-16 tiêu chí về XDNTM (chiếm 4,1% tổng số xã khu vực nông thôn); 48 xã đạt từ 10-14 tiêu chí (chiếm 39,4%); 62 xã đạt từ 5-9 tiêu chí (chiếm 50,8%); 7 xã đạt từ 1-4 tiêu chí (chiếm 5,7%). Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014, trên địa bàn tỉnh sẽ có 4 xã hoàn thành các tiêu chí về XDNTM và đến năm 2015 có 25 xã hoàn thành XDNTM.

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh đã chung tay, góp sức thực hiện có hiệu quả Chương trình XDNTM. Đồng thời, lưu ý rằng, tuy đã đạt những kết quả nhất định nhưng nhìn chung, tiến độ thực hiện Chương trình vẫn còn chậm so với yêu cầu đề ra. Đồng chí Bí thư yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo XDNTM của tỉnh, Văn phòng Điều phối XDNTM của tỉnh cần bám sát cơ sở, địa phương được phân công theo dõi, giúp đỡ các xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương XDNTM sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Đồng thời, tập trung các nguồn lực, phân bổ nguồn kinh phí đầu tư hợp lý để các xã tăng tốc triển khai chương trình XDNTM trong năm 2014.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật