|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8-2, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp đầu năm tại Công ty cổ phần đường Bình Định và một số doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa.

 

Năm qua, Công ty cổ phần đường Bình Định đã thu mua hơn 49 ngàn tấn mía cây, chế biến được 47 ngàn tấn đường, tăng gần 4 ngàn tấn so với năm 2012, doanh thu đạt 600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 84 tỷ đồng; đảm bảo việc làm cho 410 lao động với thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/ 1 người/ 1 tháng.

Trong năm 2014, Công ty cổ phần đường Bình Định sẽ tập trung hoàn thành việc nâng công suất nhà máy lên 5.500 tấn mía cây 1 ngày và phấn đấu thu mua từ 400 ngàn tấn mía trở lên; sản xuất và chế biến hơn 40 ngàn tấn đường để nâng doanh thu đạt 550 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 40 tỷ đồng… Để đảm bảo vùng nguyên liệu phục vụ cho nhà máy, Công ty cổ phần đường Bình Định đã có nhiều chính sách tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía lên 9 ngàn ha, trong đó khu vực tỉnh Bình Định 3 ngàn ha và các huyện phía đông tỉnh Gia Lai 6 ngàn ha.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công ty cổ phần đường Bình Định đã đạt được trong năm vừa qua và đề nghị Công ty phấn đấu nâng sản lượng thu mua và chế biến đường cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục có chính sách thích hợp để đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía phục vụ cho chế biến; trong đó chú trọng quy hoạch, mở rộng diện tích, đặc biệt là đưa các giống mía mới vào sản xuất và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để đầu tư thâm canh nhằm nâng cao năng suất, sản lượng. Ngoài ra, Công ty cũng cần khẩn trương hoàn thành việc nâng công suất nhà máy lên 5.500 tấn mía cây 1 ngày để sớm đưa vào hoạt động trong năm 2014 này.  

Sau buổi làm việc tại Công ty cổ phần đường Bình Định, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp đầu năm tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Đến nay, Khu công nghiệp Nhơn Hòa đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng 95% hạ tầng trên diện tích 272 ha và đã cơ bản lấp đầy; đã thu hút 24 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ 400 triệu đôla Mỹ. Trong đó có 13 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Nhơn Hòa đang đầu tư mở rộng thêm 42 ha của giai đoạn 2. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Nhơn Hòa trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện có hiệu quả công tác thu hút nhiều dự án lớn đầu tư , nhất là dự án sản xuất phụ tùng và lắp ráp xe ô tô buýt của Nga có tổng vốn đầu tư lên tới 1 tỷ đôla Mỹ và các dự án chế biến thức ăn chăn nuôi. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng giai đoạn 2 mở rộng thêm diện tích và thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thu hút các dự án đầu tư lớn vào khu công nghiệp.  

Cũng trong sáng nay, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm các Công ty chế biến thức ăn chăn nuôi tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, gồm: Công ty cổ phần Green feed và Công ty TNHH New Hope đang hoạt động trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa.

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đã chúc các doanh nghiệp sang năm mới tiếp tục phấn đấu đạt nhiều kết quả sản xuất, kinh doanh cao hơn nữa, đóng góp tích cực cho sự phá triển của tỉnh nhà. Đồng thời, đề nghị các ngành liên quan quan tâm tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật