|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội đua thuyền vui Tết

Một số vùng ở Bình Định tuy không là vùng sông nước nhưng cư dân hàng năm thường tổ chức Hội đua thuyền vào dịp Tết Nguyên đán. Tết năm nay Hội Đua thuyền truyền thống vào chiều mùng 2 Tết trên sông Gò Bồi, thuộc xã Phước Hòa được tổ chức khá bài bản. Ngoài đội chủ nhà Phước Hòa còn có 3 đội của 3 xã nằm ven đầm Thị Nại (Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Thắng) với trên 60 vận động viên (VĐV) là những tay chèo dày dạn kinh nghiệm sông nước tham gia thi đấu.


Hội diễn ra không chỉ đua thuyền mà còn trình diễn Bài chòi và các trò chơi dân gian như bắt vịt trên sông…, thu hút hàng ngàn người xem, cổ vũ.

Cũng trong chiều mùng 2 Tết (1.2), tại bãi đất trống ven đê của sông Hà Thanh, thuộc tổ 76, KV 9, phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, UBND phường Nhơn Bình đã tổ chức giải đua sõng câu và trò chơi dân gian truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân năm 2014. Đây là nét văn hóa – thể thao mang tính đậm nét của cư dân làng chài sông nước của cư dân KV 9 và KV 8, phường Nhơn Bình, thu hút rất đông nhân dân địa phương và du khách lân cận đến xem và cổ vũ như ngày hội.



Tại Đầm Trà Ổ huyện Phù Mỹ, sáng 1.2, đã diễn ra Hội đua thuyền truyền thống Xuân Giáp Ngọ 2014, do UBND xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ tổ chức chào mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Dự Hội đua có 84 vận động viên của 6 đội thuyền thuộc các thôn: 7 Nam, 7 Bắc, 8 Tây và 10.

Đây là một trong hoạt động thể thao giàu truyền thống của xã Mỹ Thắng. Bước vào ngày Hội thời tiết ấm áp người đi xem đông nghẹt không chỉ ở bên bờ đầm, mà còn rất nhiều ghe thuyền của bà con trong xã tham gia hò reo, cổ vũ…

Kết quả: Giải vô địch nam thuộc về đội thôn 10; vô địch nữ thuộc về đội thôn 8 Tây; giải Nhì nam đội thôn 7 Nam và giải Nhì nữ đội thôn 7 Bắc. Hai đội vô địch nam và vô địch nữ sẽ đại diện cho xã tham gia tranh tài ở Hội đua thuyền truyền thống Xuân Giáp Ngọ 2014, do UBND huyện Phù Mỹ tổ chức vào ngày 5.2 tại đầm Trà Ổ.

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật