|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhộn nhịp mùa du lịch Tết

Tết Giáp Ngọ 2014, nhờ thời gian nghỉ Tết dài ngày, các hãng hàng không tăng cường phương tiện máy bay đến Bình Định, các doanh nghiệp (DN) du lịch (DL) Bình Định chuẩn bị tour Tết khá chu đáo, kết hợp thời tiết đẹp… đã góp phần làm nên một mùa DL Tết nhộn nhịp, sôi động.

Khu DL Hầm Hô luôn đông đúc trong những ngày Tết Giáp Ngọ. Ảnh: ĐỖ ĐÌNH TUẤN


Khách đến tăng cao

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL, lượng khách lưu trú tại các khách sạn (KS) ở TP Quy Nhơn trong dịp Tết Giáp Ngọ khoảng 5.400 lượt khách (trong đó có 930 khách quốc tế, gồm cả 275 Việt kiều về quê ăn Tết), tăng mạnh so với các năm trước, tập trung ở các KS lớn, như Hải Âu, Sài Gòn-Quy Nhơn, Hoàng Yến, Hoàng Gia, Mường Thanh… Điều này chứng tỏ DL Bình Định với hệ thống lưu trú, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, được du khách biết đến nhiều hơn và đủ sức thu hút du khách.

Trong những ngày nghỉ Tết năm nay, các điểm đến DL trong tỉnh như Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất, Khu DL Ghềnh Ráng, Khu DL sinh thái Hầm Hô, chùa Thập Tháp, chùa Thiên Hưng, suối khoáng nóng Hội Vân, Hòn Khô, Eo Gió, các điểm DL biển trên đường Quy Nhơn - Sông Cầu, đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan… đều đông khách.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Sở VH-TT-DL, trong 2 ngày mùng 4 - 5 Tết, trên 30.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh cùng một số du khách nước ngoài đã hành hương về Bảo tàng Quang Trung để chiêm bái và tưởng niệm người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, tham dự Lễ hội kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2014). Từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, Khu DL Ghềnh Ráng đón trên 5.000 lượt khách/ngày. Từ mùng 2 Tết, lượng khách du xuân trên đảo Hòn Khô (Nhơn Hải - TP Quy Nhơn) rất đông, hầu như “quá tải” ở hòn đảo nhỏ này.

Ông Nguyễn Văn Sanh, Giám đốc Công ty cổ phần DL Hầm Hô, cho biết: Từ mùng 1 đến mùng 10 Tết, Khu DL sinh thái Hầm Hô đón trên 22.000 lượt khách, tăng 10% so với dịp Tết Quý Tỵ 2013; doanh thu trên 1 tỉ đồng, tăng trên 40%, nhờ đưa vào hoạt động nhiều dịch vụ, sản phẩm mới, nhiều du khách sử dụng dịch vụ tại đây. Số lượng khách lớn, tập trung trong một số ngày nhất định, ngoài việc phục vụ chu đáo, chúng tôi đã tổ chức bảo vệ an toàn tuyệt đối cho du khách. 

Với các DN trên địa bàn tỉnh hoạt động lữ hành, ngoài tổ chức tour nội địa đưa du khách Bình Định đi tham quan, DL tại các điểm đến, khu DL, di tích, danh thắng trong nước, nét mới là Tết này nhiều DN tham gia tổ chức tour nội tỉnh. Tiêu biểu như: Công ty DL Miền Trung, Trung tâm lữ hành Hải Âu, Chi nhánh Vietravel Quy Nhơn, Golden Life Travel, Đất Võ…

Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty DL Miền Trung, cho biết: Chúng tôi đón khách từ mùng 2 Tết. Tính chung trong nửa đầu tháng Giêng Âm lịch 2014, DL Miền Trung đã và sẽ đón khoảng 400 khách đến từ 3 thị trường trọng điểm của DL Bình Định (Hà Nội, Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh), trong đó khách Hà Nội chiếm 70%. Đoàn khách ở lâu nhất là 5 ngày, đa số là tour 4 ngày 3 đêm. Nhìn chung, du khách đều hài lòng với các điểm đến trong tỉnh cũng như sản phẩm, dịch vụ của DL Miền Trung, và rất thích thú với hương vị Tết Bình Định.

Tăng tính quảng bá, tiếp thị DL Bình Định

Theo ông Nguyễn Kim Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ DL (Sở VH-TT-DL), qua kiểm tra, hầu hết các DN DL trên địa bàn tỉnh đều thực hiện tốt Chỉ thị số 329/CT-BVHTTDL ngày 30.12. 2013 của Bộ VH-TT-DL về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; và Chỉ thị số 10/CT-UB ngày 15.1.2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cân đối cung cầu, bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết này.

Các điểm đến DL như Ghềnh Ráng, Hầm Hô, Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất… và các KS lớn đã nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang, tôn tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch đẹp, tăng cường sản phẩm, dịch vụ và chất lượng phục vụ du khách. Đa số các KS có quy mô lớn ở TP Quy Nhơn đều tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng từ 5% - 10%. Đặc biệt, KS Hải Âu đã tổ chức chương trình trọn gói “Tết Việt”, giảm giá phòng và giá dịch vụ, tăng dịch vụ và phục vụ… được khách lưu trú tại KS hài lòng.

Các KS từ 3 sao trở lên, như KS Sài Gòn-Quy Nhơn, Hoàng Yến… đã tổ chức cho khách lưu trú đón giao thừa với nhiều hoạt động: Lãnh đạo KS gặp mặt, chúc Tết du khách, tổ chức văn nghệ, giới thiệu ẩm thực địa phương… Các KS đều chấp hành nghiêm túc việc thực hiện một giá lưu trú đối với khách quốc tế, Việt kiều cũng như khách trong nước.

Với các DN lữ hành, tuy giá xe vận chuyển trong dịp Tết tăng cao, song các DN đều cố gắng cân đối, áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi nhằm thu hút du khách, như giảm giá vé với đoàn khách trên 20 người, giảm giá vé cho trẻ em, tặng quà lưu niệm, tăng chất lượng bữa ăn…

Theo đánh giá bước đầu của ngành chức năng, DL Bình Định đã có một mùa DL Tết thành công, với nhiều hoạt động nhộn nhịp, sôi động, lành mạnh, hấp dẫn, an toàn, thu hút nhiều du khách. Nét đẹp DL Bình Định được du khách ghi nhận và sẽ lan tỏa, hứa hẹn một năm tăng tốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật