|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quốc hội sẽ có thêm nhà làm việc không thường xuyên tại Đà Nẵng

Sáng 23.2, tại TP Đà Nẵng, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội tại thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã tới dự.

Lễ khởi công nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội tại Đà Nẵng sáng 23.2.2014. Ảnh: ĐỨC THUẬN


Theo đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quóc hội, dự án "Nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội và các cơ quan Quốc hội tại thành phố Đà Nẵng"  được xây dựng trên khu đất có diện tích 3.348,9m2, nằm ở ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường Morison, là nơi làm việc không thường xuyên của đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Công trình cũng là nơi làm việc, tổ chức hội nghị, hội thảo... của các cơ quan Quốc hội và Văn phòng Quốc hội tại Đà Nẵng; phục vụ đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và dự hội nghị, hội thảo của Quốc hội và các cơ quan Quốc hội.

Tổng công ty 789 (Bộ Tổng tham mưu) là đơn vị trúng thầu thi công gói thầu số 12 “Xây lắp phần móng, thô, hoàn thiện; hệ thống điện, cấp thoát nước trong nhà; sân vườn, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; hệ thống thoát nước và xử lý nước thải”.

Phát biểu tại lễ khởi công, Đại tá Nguyễn Quốc Dũng, Tổng giám đốc cho biết: “Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Công trình có quy mô 19 tầng nổi, 2 tầng hầm, thi công đào hầm trong điều kiện mực nước ngầm ven biển cao (mực nước ngầm -2m so với cốt tự nhiên), nhiều hạng mục thi công khó khăn, phức tạp và đòi hỏi yêu cầu tiến độ hết sức khẩn trương. Tổng công ty cam kết sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng  và an toàn tuyệt đối; làm tốt “5 quản lý” gồm: Quản lý về khối lượng; quản lý về chất lượng; quản lý về tiến độ; quản lý về an toàn và quản lý về môi trường.

 

Theo QĐND


Tin nổi bật Tin nổi bật