A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tiếp và làm việc với Tập đoàn EISHOKAI (Nhật Bản)

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 14/10, tại văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn EISHOKAI (Nhật Bản), do ông Shingo Mochizuki – Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tập đoàn EISHOKAI (Nhật Bản).


Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã giới thiệu vài nét tổng quan về Bình Định. Đặc biệt, trong lĩnh vực thủy hải sản, Bình Định hiện nay đang dẫn đầu về số lượng tàu cá khai thác xa bờ ở Biển Đông và sản lượng thủy hải sản khai thác. Toàn tỉnh hiện có hơn 7 ngàn tàu cá, với sản lượng đánh bắt các ngừ vây vàng và cá ngừ mắt to gần 9 ngàn tấn/năm, cá ngừ nhỏ gần 34 ngàn tấn/năm, tôm biển hơn 1 ngàn tấn/năm.


Đại diện Tập đoàn EISHOKAI cũng giới thiệu vài nét về công ty của mình. Trong đó, hàng năm, tập đoàn xuất khoảng từ 3.000 đến 4.000 tấn cá ngừ đại dương. Ông Shingo Mochizuki cũng cho biết, thị trường Nhật đánh giá cao chất lượng cá ngừ Việt Nam, tuy nhiên do công nghệ bảo quản chưa cao nên khi đến Nhật thì chất lượng không còn được như trước, đó là một thất thoát lớn cho ngành thủy hải sản Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc mong muốn hai bên tìm ra biện pháp khả quan nhất để hợp tác liên doanh phát triển, nâng cao chất lượng thủy hải sản của địa phương./. 


Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật