A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các lực lượng chống dịch tại thị xã Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 01/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi thăm, tặng quà lực lượng tham gia chống dịch tại thị xã Hoài Nhơn. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn và Sở Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (người đứng, ngoài cùng bên trái) thăm Trung tâm y tế phường Tam Quan.

Tại Trung tâm y tế phường Tam Quan, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết: Hiện nay, lực lượng y tế làm việc tại chốt gồm 60 người; trong đó, có lực lượng hỗ trợ từ Trung tâm y tế của các huyện: An Lão, Phù Mỹ, Hoài Ân, Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Sở Y tế. Với quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất, lực lượng y tế đang khẩn trương triển khai công tác truy vết và xét nghiệm nhanh trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương thị xã Hoài Nhơn đã linh hoạt ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, kịp thời và khẩn trương trong xử lý các ca nghi nhiễm và đánh giá cao vai trò xung kích của Sở Y tế cũng như đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh nhà trong phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh chúc lực lượng y tế mạnh khỏe, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ với phương châm “truy vết thần tốc, xét nghiệm thần tốc” để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trao quà cùng 50 triệu đồng cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (giữa) tặng quà cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm y tế phường Tam Quan.

Cũng trong chiều này, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra điểm xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Công ty TNHH SXTM&KD Thiên Phát (Lô 1 Cụm Công nghiệp Hoài Tân) và Điểm xét nghiệm test nhanh Covid-19 theo yêu cầu tại Trạm Y tế phường Hoài Thanh Tây. Tại các điểm xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: Khi dịch bệnh bùng phát tại thị xã Hoài Nhơn, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn và ngành Y tế tập trung đẩy mạnh công tác xét nghiệm diện rộng Covid-19 đối với những người có nguy cơ cao, nhân viên và công nhân của các doanh nghiệp...

 Công ty TNHH SXTM&KD Thiên Phát có trên 1.200 nhân viên, công nhân đang làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và các Trung tâm y tế trên địa bàn thị xã đã tích cực, khẩn trương trong công tác xét nghiệm nhanh; chúc các y, bác sĩ mạnh khỏe và tiếp tục hỗ trợ chính quyền địa phương sớm kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đề nghị thị xã Hoài Nhơn đẩy nhanh tiến độ truy vết và tiến hành xét nghiệm nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao, công nhân của các công ty, xí nghiệp trên địa bàn thị xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (thứ 2 từ phải sang) đề nghị Công ty TNHH SXTM&KD Thiên Phát đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch trong quá trình xét nghiệm nhanh tại công ty.

Tại Điểm xét nghiệm test nhanh Covid-19 đối với người dân tại các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Tam Quan và Hoài Hảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chia sẻ với những bất tiện, khó khăn của người dân và khẳng định sẽ “dốc toàn tâm, toàn lực” để trong thời gian ngắn nhất ngăn chặn thành công dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn phải đảm bảo trang thiết bị, vật tư cần thiết cho công tác truy vết và xét nghiệm nhanh; cũng như đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ người dân trong các khu vực hạn chế ra vào. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ với lực lượng y tế để nhanh chóng hoàn thành công tác xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn thị xã./. 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Người dân tại các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Tam Quan và Hoài Hảo nghiêm túc chờ tới lượt lấy mẫu xét nghiệm.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật