A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm các điều kiện cần thiết khác để đón người Bình Định từ Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 7/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh (ảnh).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và tại tỉnh ta đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại tỉnh ta, qua khai báo y tế, sàng lọc, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, từ ngày 27/6/2021 đến nay đã ghi nhận 16 trường hợp mắc COVID-19 tại thị xã Hoài Nhơn và một số ca nghi mắc tại huyện Phù Mỹ, Phù Cát. Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại tỉnh ta và các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục gia tăng ca bệnh do lây nhiễm từ mầm bệnh trong cộng đồng. Ngày 07/7/2021, Bộ Y tế có Công văn số 5389/BYT-MT về việc tiếp nhận đối với người từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương. Vì vậy, nguy cơ nguồn lây nhiễm COVID-19 sẽ tiếp tục gia tăng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt; yêu cầu người dân và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện khai báo y tế toàn dân; mỗi địa phương tổ chức một số điểm xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên để phục vụ người dân có nhu cầu và tự nguyện trả phí (mức thu bằng giá mua vào theo hợp đồng); tăng cường ngay lực lượng cho các chốt kiểm tra phòng, chống dịch trên các tuyến quốc lộ; bảo đảm hoạt động hiệu quả với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; ...

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Công văn số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021 về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật