A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác ngoại giao đã đạt được tầm cao mới

(binhdihn.gov.vn)-Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam (28.8.1945 - 28.8.2015), sáng 24/8.

Quang cảnh buổi Lễ

Đến dự buổi lễ còn có ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng biểu dương những mặt đạt được và ghi nhận những thành tích, sự đóng góp tích cực của Bình Định trong thời gian qua. Hơn 3 năm qua, Sở Ngoại vụ đã hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao. Quan hệ đối ngoại của tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cả song phương lẫn đa phương, trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Qua đó tiếp nhận nhiều nguồn vốn lớn của Chính phủ các nước Newzealand, Bỉ, Thụy Điển cho 7 dự án với mức viện trợ mỗi dự án hơn 2 triệu USD; Hàng năm vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) được khoảng 1 triệu USD, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương,…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung yêu cầu Sở Ngoại vụ Bình Định cần tiếp tục đẩy mạnh các công tác ngoại giao, nhất là quảng bá, giới thiệu những thế mạnh của tỉnh cho quốc tế biết đến nhiều hơn; đồng thời dự đoán, dự phòng tình hình phức tạp có thể nảy sinh trong quá trình hội nhập, kết nối các sở, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương về hoạt động đối ngoại.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại gia

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị Sở Ngoại vụ tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đối ngoại; xây dựng chương trình, kết nối với cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở các nước để hỗ trợ tỉnh quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư; phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật