|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri ở xã Phước Nghĩa

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 2-7, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng đoàn ĐBQH và ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với hơn 70 bà con cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13, tại xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước. Cùng đi với đoàn tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở và ban ngành của tỉnh.

          

Đại biểu QH Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cư tri xã Phước Nghĩa

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh báo cáo tóm tắt nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 (diễn ra từ ngày 20.5 đến ngày 24.6). Bà con cử tri xã Phước Nghĩa đã nêu một số kiến nghị, như: Đơn vị thi công tuyến Quốc lộ 19 mới (đoạn qua địa phương) chưa có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây; khả năng gây ra lũ trong việc thi công Quốc lộ 19 là rất lớn vì có rất ít hệ thống thoát nước; mức thu học phí của học sinh ở xã Phước Nghĩa ngang bằng với mức thu của học sinh ở thị trấn Tuy Phước là chưa phù hợp; Chính phủ cần có giải pháp xử lý cụ thể trước nguy cơ vỡ quỹ bảo hiểm y tế; Chính sách của cán bộ làm công tác Đảng tại cơ sở không được hưởng 30% đã gây thiệt thòi cho đối tượng này; Tỉnh và huyện cần nâng cấp mộ Đào Tấn và mở rộng tuyến tỉnh lộ DT640. Đặc biệt, tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước sạch tại địa phương đang diễn biến phức tạp…

Lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã giải trình một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời, các đại biểu QH Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Cảnh cũng ghi nhận những ý kiến và hứa sẽ trình lên Quốc hội xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri trong kỳ họp lần sau ./.

 

Xuân Vinh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật