|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn và thị xã An Nhơn

Thực hiện chương trình đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, ngày 30.6, ĐBQH Đặng Công Lý đã tiếp xúc cử tri xã Nhơn Lý, phường Quang Trung (TP Quy Nhơn); đại biểu Phạm Thị Thu Hồng tiếp xúc cử tri 2 xã Nhơn Thọ và Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn.

Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH Đặng Công Lý và Phạm Thị Thu Hồng đã báo cáo nội dung kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII (diễn ra từ ngày 20.5 đến 24.6). Theo đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật khác làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước năm 2014. Đối với vấn đề chủ quyền ở Biển Đông, Quốc hội cũng đã ra Thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào và dư luận quốc tế; khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam.

Cử tri bày tỏ tin tưởng vào sự điều hành của Đảng và Nhà nước, kinh tế trong nước 6 tháng đầu năm tiếp tục có những bước khởi sắc. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, vấn đề Biển Đông được quan tâm, kiến nghị nhiều nhất. Cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đường lối nhất quán của Quốc hội và Chính phủ trong việc tìm kiếm giải pháp hữu hiệu giữ vững an ninh chủ quyền biển đảo đất nước. Đối với đầu ra sản phẩm nông nghiệp, lâu nay chủ yếu dựa vào thị trường Trung Quốc, bà con đề nghị Chính phủ và ngành chức năng cần tìm kiếm, định hướng thị trường mới cho nông sản, tránh sự phụ thuộc vào thị trường truyền thống này như lâu nay.

Ngoài ra, cử tri các địa phương trên cũng cho rằng công tác phòng chống tham nhũng hiện nay không hiệu quả. Điều này có thể thấy được qua các vụ án kinh tế lớn liên quan đến tham nhũng vừa được đưa ra xét xử mới đây. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ thay đổi một số chế độ an sinh xã hội theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hơn. Cử tri xã Nhơn Lý (Quy Nhơn) còn phản ánh tai nạn giao thông có chiều hướng tăng trên trục đường chính Nhơn Hội- Nhơn Lý, kiến nghị cơ quan chức năng làm gờ giảm tốc; tăng tuyến xe buýt Nhơn Lý- Nhơn Hội, Nhơn Hải- Quy Nhơn phục vụ nhu cầu đi lại, học hành của người dân địa phương.

Các đại biểu Đặng Công Lý và Phạm Thị Thu Hồng đã giải trình, giải thích, ghi nhận những ý kiến và hứa sẽ trình lên Quốc hội xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật