|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phối hợp trong đảm bảo VSATTP

Chiều 26.6, UBND tỉnh đã tổ chức họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 của Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2014,  Sở Y tế đã chủ trì tiến hành thanh, kiểm tra 4.399 lượt cơ sở thực phẩm, phát hiện 522 cơ sở vi phạm, phạt tiền 59 cơ sở tổng cộng 187 triệu đồng. Sở NN&PTNT đã phối hợp với các đơn vị trong ngành tổ chức thanh, kiểm tra chuyên ngành 26 cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản; có 1 cơ sở không đạt yêu cầu, bị xử lý vi phạm hành chính với mức 1,5 triệu đồng. Đáng chú ý, toàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm. Tháng 3.2014, tại xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), có 2 người ngộ độc do ăn phải thức ăn ôi thiu. Ngày 20.6, đã xảy ra vụ 7 người ngộ độc thức ăn tại huyện Hoài Nhơn. Mới nhất, hôm qua (26.6), tại huyện Tây Sơn đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể  với 71 nạn nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng khẳng định, đảm bảo VSATTP là hoạt động đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các địa phương. Các sở Y tế, Công Thương, NN&PTNT phải phối hợp để triển khai tốt Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9.4.2014 về hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Với 3 vụ ngộ độc đã xảy ra, Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng yêu cầu phải đánh giá, xác định trách nhiệm cụ thể để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra phòng chống dịch bệnh trong mùa nắng nóng, không để mất VSATTP trong Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 và các ngày lễ lớn.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật