|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc kiểm tra công tác GPMB QL1 tại Phù Cát và thị xã An Nhơn

Ngày 24.6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã đi kiểm tra tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB) Dự án (DA) mở rộng, nâng cấp quốc lộ (QL) 1 đoạn qua địa bàn huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn. Cùng làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc (người đứng thứ 2 từ trái qua) kiểm tra công tác ĐB-GPMB tại xã Cát Tân (Phù Cát).


Đến nay, huyện Phù Cát đã phê duyệt phương án chi tiết ĐB-GPMB cho 1.198 hộ gia đình bị ảnh hưởng với tổng số tiền 53,225 tỉ đồng; tiến hành chi trả cho 1.168 hộ với giá trị 52,371 tỉ đồng. Huyện đã bàn giao 12 km mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, đạt 100%.

DA mở rộng, nâng cấp QL1 qua địa bàn thị xã An Nhơn có chiều dài 11,8 km, trong đó 10,7 km được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và 1,1 km đầu tư theo hình thức BOT. Đến nay, địa phương đã phê duyệt phương án ĐB-GPMB 10,7 km với tổng số tiền 94,6 tỉ đồng, trong đó đã tiến hành chi trả 87,5 tỉ đồng; đã bàn giao 9,6 km mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Đối với gói thầu đầu tư theo hình thức BOT dài 1,1 km, đang được hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ áp giá đền bù để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn đã kiến nghị tỉnh điều chỉnh một số chính sách đền bù, hỗ trợ về hoa màu, vật kết trúc, nhà ở, đất ở cho phù hợp với thực tế tại địa phương. Đối với một số hộ cố tình chây ì, tỉnh cần củng cố hồ sơ, tổ chức cưỡng chế để đảm bảo tiến độ ĐB-GPMB. Bộ GT-VT sớm hoàn thành việc thiết kế các cầu Tiên Hội, Châu Thành, Vạn Thuận thuộc phường Nhơn Thành (thị xã An Nhơn) để bàn giao mốc ĐB-GPMB.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong công tác ĐB-GPMB. Đồng thời, yêu cầu huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn phải tập trung đẩy nhanh công tác này để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công trước thời điểm 30.6. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tập trung bám sát hiện trường, giải quyết nhanh những vướng mắc phát sinh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, di dời hệ thống điện, nước, viễn thông. Đối với các trường hợp cố tình chây ì, các ngành chức năng của tỉnh cần có biện pháp bảo vệ thi công và tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật./.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật