|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy Phước: Tiến độ giải phóng mặt bằng đã có chuyển biến

Sáng nay 23/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phước. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; đại diện lãnh đạo Viễn thông Bình Định, Công ty Điện lực Bình Định, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định; lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước, UBND các xã thuộc huyện Tuy Phước có dự án đi qua. Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy Phước bao gồm 02 tuyến; trong đó, tuyến tránh xã Phước Hưng có chiều dài 706,39m thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, và tuyến từ cầu Gành đến cầu Ông Đô có chiều dài 5,45km thuộc nguồn vốn BOT.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 04/6/2014, thời gian qua, huyện Tuy Phước đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB. Theo báo cáo, đến nay tiến độ bồi thường GPMB của huyện Tuy Phước đã có nhiều chuyển biến.

Đối với đoạn sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, có 59 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay, địa phương đã chi trả 2,787 tỷ đồng/52 hộ và 1 tổ chức, 7 hộ còn lại đang trong giai đoạn chờ nhận tiền. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã chi trả xong kinh phí tái định cư cho 22 hộ và 1 tổ chức bị thiệt hại.

Đối với đoạn sử dụng vốn BOT, đoạn qua thị trấn Tuy Phước có chiều dài 2,05km với tổng diện tích đất bị ảnh hưởng là 13.908,3m2/191 trường hợp; hiện địa phương đã phê duyệt 25,255 tỷ đồng/105 trường hợp và phê duyệt xong kinh phí tái định cư cho 52 trường hợp. Đoạn qua xã Phước Lộc có chiều dài 3,4 km với 458 hộ bị thiệt hại; cơ quan chức năng đã chi trả cho 157 trường hợp, còn lại đang trong giai đoạn kiểm kê bổ sung và chờ nhận tiền.  Đối với 26 hộ bị thiệt hại ở vị trí tái định cư, đã chi trả xong và bàn giao đơn vị thi công san lấp mặt bằng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Huyện ủy Tuy Phước dựa trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, Mặt trận, hội đoàn thể tích cực tham gia công tác đền bù, GPMB Dự án nâng cấp mở rộng QL 1 đoạn qua huyện Tuy Phước; phân công cụ thể lãnh đạo đi kiểm tra, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh. Thường xuyên đôn đốc nhà đầu tư tiến hành thi công, bảo vệ thi công đối với những diện tích đã bàn giao.

Đối với những đề xuất của huyện Tuy Phước tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: đối với 08 hộ tại khu đất Xí nghiệp điện Tuy Phước, đồng ý thống nhất diện tích đất trong hành lang bồi thường có diện tích xây dựng đất ở và hỗ trợ vật kiến trúc theo quy định; nhất trí hỗ trợ 20% đối với các hộ thuê đất xây dựng công trình, vật kiến trúc sau ngày 01/7/2004; đồng ý chủ trương giải tỏa trắng đối với 03 hộ cháy nhà tại khu vực cầu Gành; yêu cầu hộ ông Lê Tấn Lai ở Phú Mỹ 1 tự thu dọn tháo dỡ các công trình vật kiến trúc của hộ; cho phép chỉnh lý biến động về chủ thể sử dụng đất; giao Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, nhà đầu tư, huyện Tuy Phước bàn bạc, thống nhất phương án bồi thường kênh tiếp nước Quy Nhơn.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật