|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết Dự án VAHIP- hợp phần Y tế

Ngày 24.6, tại TP Quy Nhơn, Ban quản lý dự án VAHIP tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm (DCGC), cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam (VAHIP)- Hợp phần Y tế giai đoạn 2011-2014.

Hợp phần được triển khai tại An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, Phù Mỹ, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn với tổng nguồn vốn được cấp trên 21,139 tỉ đồng; có các hoạt động chính: Nâng cao năng lực hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm; tăng cường công tác truyền thông thay đổi hành vi và truyền thông nguy cơ về các bệnh truyền nhiễm mới nổi; nâng cao năng lực y tế dự phòng địa phương qua việc nhân rộng mô hình tuyến huyện; hoạt động giám sát và đánh giá; hoạt động hỗ trợ của Ban quản lý dự án VAHIP- Bộ Y tế và hoạt động phối hợp giữa ngành Y tế và Thú y. Ngoài ra, có một số hoạt động khác như: Đào tạo, truyền thông, cung cấp trang thiết bị tiếp tục được thực hiện tại 4 huyện: Tây Sơn, Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Nhơn đã tham gia dự án giai đoạn 2007-2011.

Theo đánh giá của Sở Y tế, Hợp phần đã được thực hiện đúng mục tiêu, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra, tỉ lệ giải ngân đạt 90,4%. Thông qua các hoạt động của dự án, trang thiết bị, năng lực quản lý, trình độ chuyên môn của ngành Y tế từ tỉnh đến cơ sở được tăng cường. Nhờ vậy, công tác phòng chống dịch cúm A (H5N1), cúm A (H7N9) ở người tại tỉnh ta đã được thực hiện khá tốt. Từ năm 2007 đến nay, không có trường hợp nào mắc bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H7N9) ở người.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật