|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy tiếp xúc cử tri ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước

Sáng 26.6, bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13, tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo với cử tri tóm tắt nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 (diễn ra từ ngày 20.5 đến ngày 24.6). Cụ thể, Quốc hội đã xem xét thông qua 11 luật, 2 nghị quyết, cho ý kiến về 16 dự án luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Cũng tại kỳ họp này Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe báo cáo của Chính phủ và thảo luận về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; chủ trương giải quyết của Việt Nam. Quốc hội đã thể hiện ý chí toàn dân, thảo luận kỹ, sâu sắc vấn đề nghiêm trọng này.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu một số kiến nghị: cần xử lý nghiêm đối với các trường hợp sản xuất phân bón giả; cần quản lý chặt việc dạy thêm học thêm, cần chấn chỉnh việc mở trường đại học tràn lan không đảm bảo chất lượng; có cơ chế chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm; cần có chính sách hỗ trợ đối với việc phát triển HTX nông nghiệp ở địa phương.

ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã giải trình một số vấn đề cử tri ý kiến, đồng thời ghi nhận, tổng hợp để kiến nghị với các cấp, các ngành liên quan và phản ánh trong các kỳ họp Quốc hội tới.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật