|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ IV (nhiệm kỳ 2013 – 2018)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (27/11), tại thành phố Quy Nhơn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Thiện – UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng hơn 150 đại biểu đại diện 6 vạn hội viên của liên hiệp hội đã về dự Đại hội.

Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định, nhiệm kỳ IV (2013 – 2018) ra mắt Đại hội.


Tham dự Đại hội, về phía TW,  có GS.TS Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội tỉnh Quãng Ngãi, Phú yên, Gia Lai, Kom Tum.

Nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp Hội KH&KT tỉnh Bình Định đã vận động, thu hút hơn 6 vạn hội viên, trong đó có 4.500 người có trình độ đại học, 500 thạc sĩ, 60 tiến sĩ, 80 thầy thuốc ưu tú, thầy thuốc nhân dân và giáo sư. Đây là đội ngũ đặc biệt quan trọng trong khối đại đoàn kết liên minh công nhân – nông dân – trí thức của tỉnh.  Liên hiệp hội cũng đã tập hợp được 25 hội thành viên và 2 đơn vị trực thuộc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều hội viên là phó giáo sư, tiến sĩ, cán bộ trình độ cao KH – KT. Trong 5 năm qua, các đơn vị đã hoạt động tốt, đem lại nhiều lợi ích cho hội viên và cộng đồng.

Thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua đó là Liên hiệp hội đã quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp. Bên cạnh vai trò làm cầu nối giữa trí thức với Đảng, Nhà nước và Mặt trận, Liên hiệp Hội đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội với nhiều ý kiến có hiệu quả giúp Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh chỉ đạo các quyết sách về kinh tế - xã hội; tổ chức các hội thi sáng tạo kỹ thuật, vận động triển khai các đề tài ứng dụng khoa học, công nghệ trên địa bàn tỉnh với nhiều giải pháp có giá trị, trong đó nhiều sáng kiến được trao giải ở cấp quốc gia. Liên hiệp Hội cũng đã từng bước chuyển từ một tổ chức mang tính chất Hội nghề nghiệp sang tổ chức chính trị - xã hội cả về nhận thức lẫn hoạt động; đồng thời, Hội luôn là thành viên tích cực của MTTQVN tỉnh, giữ vai trò không thể thiếu trong sự nghiệp “Đại đoàn kết” của Mặt trận. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Liên hiệp Hội cũng còn một số hạn chế, cần khắc phục: số lượng, chất lượng và cơ cấu đội ngũ trí thức chưa đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà; việc tập hợp đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh chưa nhiều; cùng đó, năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm khoa học chưa cao; chưa hình thành các tổ chức hội hoạt động ở một số lĩnh vực quan trọng đối với phát triển kinh tế của tỉnh như trên lĩnh vực cơ khí, lâm nghiệp, môi trường,... Hơn hết, Liên hiệp Hội chưa phát huy được hết tiềm năng về công tác thông tin, phổ biến kiến thức, đào tạo và bồi dưỡng hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Liên hiệp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 27-NQ/TW của Ban Chấp hành TW (khoá X) và Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị; tăng cường công tác vận động, thu hút các lực lượng tri thức trong và ngoài tỉnh tham gia vào Liên hiệp; chủ động tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức khoa học; tăng cường các hoạt động hợp tác, đối ngoại;…

Dịp này,  GS.TS Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao bức trướng 8 chữ vàng: “Đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo và phát triển” cho Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bình Định; đồng thời trao Bằng khen của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam  cho 2 tập thể và 1 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội.

Đồng chí Lê Hữu Lộc – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội công bố kết quả kỳ họp Ban chấp hành phiên thứ nhất, bầu ra 37 ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định, nhiệm kỳ IV (2013 – 2018). Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thanh Bình được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Định nhiệm kỳ IV (2013 – 2018)./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật