|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XI

Chiều 24.1, HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XI (từ ngày 9 đến ngày 11.12.2013) với sự tham gia của lãnh đạo của các Ban HĐND và các sở, ngành. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đồng chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp.


Theo nhận định chung, điểm nổi bật của Kỳ họp lần này là ngoài việc Thường trực HĐND tỉnh chủ động họp sớm với UBND tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam để thống nhất dự kiến nội dung, thời gian của kỳ họp, thì nội dung các tờ trình, báo cáo cũng ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm hơn, tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu các tờ trình nhiều hơn. Công tác sau kỳ họp đã được thực hiện khẩn trương, kịp thời.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, kỳ họp vẫn còn tình trạng phát sinh nhiều tờ trình ngoài kế hoạch, gây áp lực về thời gian cho Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo ngành giải trình chất vấn lúng túng, chưa tập trung vào vấn đề. Các vấn đề này cần được khắc phục trong thời gian đến.

Các đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Lê Hữu Lộc đều cho rằng chất lượng kỳ họp HĐND tỉnh  lần này đã được nâng lên rõ rệt, từ các khâu chuẩn bị trước, trong và sau kỳ họp HĐND. Để khắc phục tình trạng phát sinh thêm các nội dung ngoài dự kiến, các đồng chí đã lưu ý: Trường hợp cần bổ sung danh mục đề án trình kỳ họp HĐND tỉnh thì các sở, ngành cần chủ động đề xuất để UBND tỉnh đăng ký cho Thường trực HĐND tỉnh, để tránh bị động.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật