|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thanh tra năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23-1, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thanh tra năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hữu Lộc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Thanh tra đã đạt được trong năm 2013 và đưa ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong năm.

 

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm nay, tỉnh sẽ triển khai nhiều chương trình, dự án lớn phát triển kinh tế - xã hội nên lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong phạm vi thuộc thẩm quyền, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Trong đó, thanh tra, các cấp, các ngành cần xây dựng kế hoạch thanh tra cụ thể để tránh chồng chéo, gây khó khăn cho các cơ quan, doanh nghiệp và tập trung thanh tra vào các lĩnh vực: đất đai, tài nguyên – môi trường; tài chính – ngân sách, tài sản công; xây dựng cơ bản; thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội… để kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh các sai phạm. Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần phân loại và xử lý đơn thư một cách khoa học, theo đúng thẩm quyền; theo dõi, kiểm tra kết quả giải quyết và đặc biệt là cần tiếp tục tập trung rà soát, xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc tồn đọng kéo dài, những vụ việc mới phát sinh. Trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo. Trong công tác phòng chống tham nhũng, đồng chí Lê Hữu Lộc lưu ý các cấp, các ngành cần chú trọng các giải pháp phòng ngừa là chính, nhất là việc công khai minh bạch tài sản, thu nhập; công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức và đảm bảo dân chủ trong nội bộ của các cơ quan. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các cấp cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đồng thời, ngành thanh tra cũng cần nắm chắc các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách, thực hiện tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo các sở, ngành, UBND cùng cấp xử lý, giải quyết các vụ việc phức tạp trong công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo….  Đồng chí Lê Hữu Lộc cũng đề nghị Thanh tra tỉnh cần duy trì thường xuyên hoạt động trực báo, giao ban hàng quý và tập huấn, rút kinh nghiệm để hoạt động thanh tra ngày càng có hiệu quả.

 

Dịp này, Thanh tra tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật