|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện dự hội nghị triển khai công tác năm 2014 của ngành Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định

Sáng 21-1, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác công tác năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, trao Huân chương lao động hạng 3 cho đồng chí Đặng Công Lý, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.


Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã đạt được trong năm vừa qua và chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục. Về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tòa án nhân dân tỉnh trong năm 2014, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, toàn ngành phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng xét xử, giải quyết các loại án và công tác thi hành án phạt tù, nhất là xét xử án hình sự phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; bảo đảm không bỏ lọt tội phạm và xét xử oan người vô tội. Đồng thời, Tòa án 2 cấp của tỉnh cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật hiện hành về tố tụng, nâng cao bản lĩnh thẩm phán; đẩy mạnh và nâng cao tranh tụng tại các phiên tòa để làm rõ tình tiết các vụ án nhằm đưa ra các phán quyết của Tòa án có sức thuyết phục cao. Bên cạnh đó, toàn ngành cần tiếp tục quán triệt và triển khai tốt Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị theo hướng hoạt động xét xử phải công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhân dân thông qua các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp đối với hoạt động xét xử.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý ngành tòa án nhân dân tỉnh cần tập trung làm tốt công tác xây dựng ngành; tập trung củng cố, kiện toàn lại bộ máy; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ thẩm phán để nâng cao chất lượng xét xử; có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn và xử lý nghiêm minh những cán bộ có hành vi tham nhũng, vi phạm pháp luật, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống…. Toàn ngành tòa án cần tập trung chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Hiến pháp, nhất là các quy định có liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành tòa án.

Năm 2013 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định và Tòa án nhân dân TP. Quy Nhơn đã có nhiều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Tòa án nhân dân tối cao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của toàn ngành. Dịp này, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013.

 

Tin và ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật