A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 20/12, theo hình thức trực tuyến đến đầu cầu 63 tỉnh/thành phố, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2018.

Quang cảnh đầu cầu Bình Định

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm cải cách các bộ, ngành, địa phương khi Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của hơn 7.000 đại biểu. Điều này thể hiện sự quan tâm lớn của các bộ, ngành, địa phương trong công tác cải cách hành chính.

Tại Hội nghị, 6 vấn đề được Bộ trưởng, Chủ nhiệm nêu và đề nghị các bộ, địa phương thực hiện: Cần quán triệt tốt tại các bộ, ngành, địa phương về cải cách TTHC, tập trung xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; nghiên cứu bộ phận MC, MCLT thực hiện 4 tại chỗ, thay vì nhận trả kết quả thì phải có thẩm định, xét duyệt; xây dựng dịch vụ công là tập trung vào những dịch vụ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu nhất, tránh việc công bố các thủ tục người dân, doanh nhiệp ít có nhu cầu; tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC, tất cả các Trung tâm hành chính công cần đánh giá bằng sự hài lòng hoặc không hài lòng của người dân, doanh nghiệp; rà soát TTHC, tăng cường phân cấp làm sao quy trình giải quyết TTHC gọn nhẹ, đơn giản, ứng dụng CNTT để phục vụ cải cách cũng như phục vụ cho quy trình cải cách; tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp.

Cũng tại Hội nghị, Cục Kiểm soát TTHC (VPCP) đã giới thiệu về những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai Nghị định số 61/2018/N Đ-CP, thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định số 61/2018 về thực hiện cơ chế MC, MCLT trong giải quyết TTHC.

Dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã tặng Bằng khen của cho 6 đơn vị Trung tâm hành chính công cấp tỉnh: Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai và Quảng Nam./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật