A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo khoa học “Tác động của dự án Victory đến các ngành dịch vụ”

Ngày 22.9, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - xã hội tỉnh đã tổ chức hội thảo, góp ý các báo cáo chuyên đề về tác động của dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội (dự án Victory) đến các ngành dịch vụ, với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các nhóm nghiên cứu đã trình bày 4 báo cáo chuyên đề: Nghiên cứu, đánh giá, dự báo những thay đổi trong các ngành dịch vụ khi dự án Victory được triển khai và đi vào hoạt động; Đánh giá tác động của dự án Victory đến phát triển du lịch tỉnh Bình Định; Nghiên cứu sự ảnh hưởng của dự án đối với sự phát triển của làng nghề truyền thống tại Bình Định; Đánh giá tác động của dự án đến văn hóa truyền thống của tỉnh và đề xuất giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của địa phương.

Theo đó, khi dự án Victory được triển khai và đi vào hoạt động sẽ tác động rất mạnh mẽ đến kinh tế - xã hội của tỉnh, các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch được dự báo có tốc độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, để đón đầu khai thác có hiệu quả cơ hội này, cần thiết quy hoạch các ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh một cách khoa học, bền vững. Đồng thời, tăng cường đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu phát triển các ngành dịch vụ, đảm bảo nâng cao chất lượng quản lý, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm bảo tồn, phát huy văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị truyền thống đặc sắc của tỉnh; đẩy mạnh quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực này.

Theo Thu Hiền (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật