A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững tại Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh

Ngày 17.9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 và định hướng giảm nghèo đến 2020 tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh.

Theo báo cáo của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, từ năm 2011-2015, Chi nhánh đã triển khai thực hiện một số chương trình và chính sách cho hộ nghèo vay vốn, với hơn 166.000 lượt hộ vay tổng số tiền gần 3.400 tỉ đồng. Dư nợ đến cuối tháng 6.2015 là hơn 2.378 tỉ đồng với hơn 111.700 khách hàng. Riêng chương trình cho vay hộ nghèo trong giai đoạn này đã giải ngân cho vay hơn 1.371 tỉ đồng. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp gần 55.000 hộ nghèo cải thiện đời sống và hơn 29.000 hộ chuyển biến nhận thức, cách thức làm ăn.

Chương trình cho hộ cận nghèo vay vốn được thực hiện từ tháng 5.2013 cũng giúp gần 12.000 lượt hộ vay với số tiền hơn 394 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã tiến hành các chương trình khác như cho vay giải quyết việc làm; cho học sinh, sinh viên vay vốn học tập; cho vay xuất khẩu lao động, đầu tư xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, nước sạch và vệ sinh cải thiện môi trường nông thôn; cho vay đối với dự án phát triển lâm nghiệp…

Hiện tại, hệ thống giao dịch của Ngân hàng CSXH tỉnh đã phủ khắp tại 159 xã, phường, thị trấn trong tỉnh và hình thành các tổ tiết kiệm vay vốn tại các thôn, giúp người nghèo dễ tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Ngoài ra, hoạt động cho vay ủy thác thông qua 4 tổ chức gồm các hội: Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên đã giúp vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo chung của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả của hoạt động cho vay vốn tín dụng ưu đãi trong thực hiện các chương trình giảm nghèo, giúp đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh. Một số thành viên đoàn giám sát cũng đóng góp ý kiến để Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh cho vay đạt kế hoạch hàng năm, thu hồi gốc và lãi vốn vay đạt kết quả, giảm nợ xấu trong hệ thống. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của ngân hàng và sau đợt giám sát, sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND, UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Theo NGUYỄN MUỘI (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật