A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Sáng 7.9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã có buổi làm việc với Sở VH-TT&DL về tình hình triển khai một số dự án đầu tư xây dựng các công trình di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở VH -TT &DL đã báo cáo tình hình thực hiện các dự án mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung, công trình Đàn tế Trời Đất, Đền thờ Võ Duy Dương, Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích Huyện đường Bình Khê, Lăng mộ Mai Xuân Thưởng, Tu bổ di tích địa điểm Gò Lăng – quê hương của các thủ lĩnh nghĩa quân Tây Sơn… cùng một số công trình di tích khác. Những khó khăn, ý kiến đề xuất của Sở VH-TT &DL về nguồn vốn, tiến độ thực hiện các hạng mục, cách quản lý, khai thác…đối với các dự án, công trình di tích đã nhận được ý kiến chỉ đạo, góp ý, giải đáp  của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tham gia cuộc họp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đánh giá việc triển khai một số dự án đầu tư xây dựng của Sở VH-TT&DL có nhiều nỗ lực, nhưng vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Cần nâng cao tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa, đặc biệt là đối với các giá trị di tích Bình Định để có trách nhiệm cùng tham gia bảo vệ, đầu tư xây dựng các công trình. Giao Ban Cán sự Đảng của UBND tỉnh rà soát lại các công trình đầu tư cho di tích trên địa bàn huyện Tây Sơn để xác định nguồn vốn đầu tư. Cơ chế đầu tư cho các công trình phải dựa vào huy động xã hội hóa, tranh thủ nguồn vốn của Trung ương và một phần kinh phí của tỉnh. Các hạng mục Dự án mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung phải được thi công một cách đồng bộ theo đúng phương án quy hoạch đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua. Đối với công trình Đàn tế Trời Đất, cần nhanh chóng cho trồng cây sao ở khu vực phía dưới, xây dựng hàng rào bảo vệ…Các địa phương, đơn vị liên quan không được để cho các di tích xuống cấp, đồng thời nghiên cứu các hình thức liên kết xã hội hóa một cách phù hợp để vận động các doanh nghiệp tham gia đầu tư, khai thác hiệu quả các công trình di tích phục vụ cho phát triển kinh tế; bên cạnh đó cần có thêm một số biên chế sự nghiệp và hợp đồng lao động để quản lý một số di tích trọng điểm.

Theo Hoài Thu (Báo Bình Định)



Tin nổi bật Tin nổi bật