A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

6 huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 2 năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 6-9, sáu huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Định gồm: Tuy Phước, Hoài Ân, Vân Canh, Vĩnh Thạnh; Thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã đẫ đến dự lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh. Ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đến dự lễ giao nhận quân năm 2015 tại TP. Quy Nhơn.  

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân nên đến 8 giờ sáng ngày 6-9, sáu huyện, thị, thành phố của tỉnh giao quân đợt 2 năm 2015 đã hoàn thành việc giao 1.350 quân cho 14 đơn vị thuộc Bộ quốc phòng, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, đạt 100% chỉ tiêu. Thị xã An Nhơn là địa phương hoàn thành việc giao nhận quân sớm nhất, kết thúc vào lúc 7 giờ sáng.

Thống kê sơ bộ của Ban quân lực, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, chất lượng thanh niên trúng tuyển đợt này được nâng cao hơn mọi năm về sức khỏe, trình độ văn hóa và tuổi đời cũng trẻ hơn. Trong đó, tuổi đời thanh niên từ 18 đến 21 tuổi chiếm 82,3%; sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 44,3%; trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT chiếm 71,3%, trình độ chuyên môn trước khi nhập ngũ chiếm 11%; đoàn viên chiếm 96,4% và đảng viên chiếm 3,56%. Đợt này, số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội cũng ngày càng tăng.

Lễ giao nhận quân năm nay cũng đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức chu đáo và đã thật sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ tỉnh nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật