A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tiếp đoàn công tác Trường Cao đẳng kỹ thuật Thái Lan

Sáng nay 10/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã tiếp đoàn công tác Trường Cao đẳng kỹ thuật Thái Lan (IRPC), do ông Phothiwat Paopongchuang – Giám đốc điều hành nhà trường làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng (bên phải) tặng quà cho ông Phothiwat Paopongchuang.

Ông Phothiwat Paopongchuang cho biết trong chuyến công tác lần này đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn. Trên cơ sở những nét tương đồng của hai trường cũng như nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho Dự án Lọc hóa dầu Nhơn Hội, Trường IRPC và Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn đã thống nhất chuẩn bị các nội dung cần thiết để chuẩn bị cho việc kiên kết đào tạo. Đặc biệt, Trường IRPC sẽ giúp Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn xây dựng bộ môn Lọc hóa dầu, cùng hợp tác đào tạo ngắn hạn cho người lao động có nhu cầu bổ sung kiến thức về các lĩnh vực liên quan đến dầu khí. Bên cạnh đó, hai trường sẽ xây dựng chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên, tạo cơ hội cho hai bên tìm hiểu về chương trình đào tạo nghề cũng như văn hóa của hai nước. 

Ông Phothiwat Paopongchuang cho biết thêm, Trường IRPC là “công ty con” của Tập đoàn Dầu khí Thái Lan PTT, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn trong lĩnh vực dầu khí. Do đó, việc hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn đào tạo nhân lực cho Dự án Lọc hóa dầu Nhơn Hội được xác định là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường.

Tại buổi gặp, ông Phothiwat Paopongchuang cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh Bình Định cũng như Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn dành cho đoàn công tác và có nhã ý mời lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề đến thăm Trường IRPC trong thời gian gần nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng hoan nghênh Trường IRPC đã đến Bình Định và tìm hiểu cơ hội hợp tác đào tạo với Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn; đồng thời cam kết sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện để hai trường sớm đưa các nội dung đã thống nhất đi vào thực tế và có hiệu quả.

Theo K.L (VP UBND tỉnh)


Tin nổi bật Tin nổi bật