A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 223 năm Ngày mất Hoàng đế Quang Trung (1792- 2015)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (11/9) - nhằm ngày 29 tháng 7 âm lịch, tại Bảo tàng Quang Trung, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 223 năm Ngày mất Hoàng đế Quang Trung (1792- 2015). Về dự lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Tây Sơn, cùng đông đảo bà con nhân dân các địa phương trong huyện và du khách thập phương.

       

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Ngô Đông Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại những trang sử hào hùng của triều đại Tây Sơn, mà đặc biệt là sự nghiệp của Quang Trung- Nguyễn Huệ, người Anh hùng dân tộc văn võ song toàn với những chiến công hiển hách và những thành tựu to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đồng thời bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, tiếp tục hoàn thành những ước vọng còn dang dở của Hoàng đế Quang Trung, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phồn vinh.

Tiếp đó các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đoàn đại biểu đã tiến hành dâng hoa, dâng hương tại tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung, dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam kiệt tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, một người con ưu tú của mảnh đất Tây Sơn – Bình Định đã mất cách đây 223 năm (ảnh). Trước đó, tại điện thờ Tây Sơn Tam kiệt, các vị bô lão làng Kiên Mỹ đã tiến hành lễ giỗ theo nghi thức truyền thống có khởi chinh cổ, nhạc và đọc văn tế ôn lại thân thế, sự nghiệp lẫy lừng của vị anh hùng áo vải Quang Trung -Nguyễn Huệ, người đã lãnh đạo phong trào nông dân Tây Sơn đứng lên xóa bỏ chế độ phong kiến Trịnh – Nguyễn và đánh Nam, dẹp Bắc, tiêu diệt thù trong giặc ngoài, lập nên những chiến công hiển hách cho dân tộc Việt Nam thu non sông về một cõi, sau trên 200 năm bị chia cắt vào những năm cuối thế kỷ 18. Tiêu biểu nhất là chiến thắng mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789, tiêu diệt 29 vạn quân Thanh xâm lược, làm nên chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa lịch sử, giữ yên bờ cõi đất nước./.

Tin, ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật