A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Dự án: Đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát

(bindinh.gov.vn)-Sáng 27/9, tại phường Nhơn Thành (TX An Nhơn), UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành, chính thức thông xe, đưa vào sử dụng tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát. Dự lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh, có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đại diện các  bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành tuyến đường từ KKT Nhơn Hội đến Sân bay Phù Cát.

Đây là tuyến đường giao thông đối ngoại quan trọng, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ Sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội và trung tâm thành phố Quy Nhơn. Theo thiết kế, tuyến đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 20 km, bề rộng nền đường 20,5m, mặt đường bê tông nhựa gồm 4 làn xe với vận tốc lên tới 80 km/h, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến. Tổng mức đầu tư dự án 1.825 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 385 tỷ đồng. Sau gần 3 năm thi công, tuyến đường đã chính thức được đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của các nhà thầu trong suốt quá trình thi công dự án. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xác định hệ thống giao thông là hạ tầng giữ vai trò tiền đề và động lực vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính Phủ và các Bộ, ngành Trung ương cũng như sự cố gắng của tỉnh để ưu tiên đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm mang tính chiến lược đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, cùng với Quốc lộ 1D (đoạn từ ngã ba Long Vân đến Bến xe liên tỉnh); tuyến QL 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL1A); tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638), thì tuyến đường sân bay Phù Cát đến KKT Nhơn Hội sẽ tạo sự đồng bộ về hạ tầng giao thông; giúp kết nối giao thông giữa các khu, cụm công nghiệp; tạo động lực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật