A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 65 Ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948 – 16.10.2013)

Sáng 14.10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948 – 16.10.2013) và 43 năm ngày thành lập Cơ quan kiểm tra của Đảng bộ tỉnh (1970-2013). Các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương qua các thời kỳ… đã tham dự.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Văn Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đọc diễn văn ôn lại chặng đường 65 năm hình thành, xây dựng và phát triển ngành Kiểm tra Đảng. Tại Bình Định, Ban kiểm tra Đảng được thành lập từ năm 1970, đến nay, Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp không ngừng lớn mạnh. Toàn tỉnh có 17 UBKT huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy với 68 cán bộ chuyên trách; 322 UBKT trực thuộc đảng ủy cơ sở với 1.133 ủy viên, 332 chi bộ cơ sở và 3.316 đảng ủy cơ sở phân công một đồng chí cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra. Công tác giám sát, kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng ngày càng được quan tâm và chú trọng. Từ tháng 10.2010 đến nay, qua kiểm tra, giám sát, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật theo thẩm quyền và đề nghị cấp ủy thi hành kỷ luật 572 đảng viên (có 152 cấp ủy viên các cấp) và 9 tổ chức Đảng cấp dưới.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện biểu dương những kết quả đạt được của UBKT các cấp cũng như cán bộ làm công tác kiểm tra trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động của UBKT các cấp còn tồn tại một số hạn chế: công tác kiểm tra giám sát đối với cấp ủy viên, đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền còn ít; phát hiện, xử lý vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên ở một số nơi chưa kịp thời... Thời gian đến, cấp ủy, UBKT các cấp cần tiếp tục khắc phục những tồn tại trên để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, UBKT các cấp làm tốt công tác tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, đồng thời củng cố kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Phước, ủy viên UBKT Tỉnh ủy, Trưởng phòng kiểm tra 3 được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 cá nhân có thời gian công tác 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra Đảng được trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật