|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh dự Đại hội Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2013-2018

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/11, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng dự Đại hội Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định (Hội), nhiệm kỳ 2013-2018.

 

Quang cảnh Đại hội.


Hiện nay,  trên địa bàn tỉnh có 06 trường đại học, cao đẳng với 31.536 sinh viên, trong đó có 04 trường có tổ chức Hội sinh viên gồm: Đại học Quy Nhơn, Đại học Quang Trung, Cao đẳng Bình Định, Cao đẳng Y tế Bình Định; 02 trường chưa có tổ chức Hội sinh viên gồm: Cao đẳng Nghề Quy Nhơn và Cao đẳng Nghề Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ.

Để tập hợp, lãnh đạo, định hướng chung cho các tổ chức Hội Sinh viên trên địa bàn tỉnh; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp sinh viên trong tỉnh; giúp sinh viên xác định rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước; giáo dục môi trường giáo dục lành mạnh để sinh viên sinh hoạt, học tập, rèn luyện và hoàn thành nhiệm vụ học tập, góp phần giáo dục toàn diện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao thị trường lao động, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp. Ban Thường vụ Tỉnh đã tiến hành các thủ tục để thành lập Hội Sinh viên cấp tỉnh, đây là tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện yêu cầu Hội tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho sinh viên; tạo môi trường tốt cho sinh viên rèn luyện; các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động; Đoàn Thanh niên tiếp tục phát huy nòng cốt chính trị của mình;….

Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào BCH Hội. Chủ tịch Hội do đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đảm nhiệm.

Đại hội cũng đã trao học bổng cho 12 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và có thành tích trong hoạt động Đoàn./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật