A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lấy an toàn và sức khỏe của người dân lên ưu tiên hàng đầu

(binhdinh.gov.vn)-Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, sáng ngày 6/5.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Đồng chí Bí thư thành ủy, thị ủy, huyện ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải lấy việc "bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân" là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Ngoài các dịch vụ không thiết yếu đã tạm dừng hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cấc đơn vị liên quan tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ spa, phòng tập gym, nhà hàng tiệc cưới kể từ 0h00 ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh; thực hiện xử phạt nghiêm cả đối tượng vi phạm lẫn chủ cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp để cá nhân vi phạm tại nơi làm việc, nơi kinh doanh của đơn vị; rút giấy phép hoạt động/giấy phép kinh doanh nếu không chấp hành. Vận động nhân dân không tổ chức đám cưới, hạn chế người đến đám ma, đám giỗ, hạn chế đi khỏi nơi cư trú (trừ trường hợp cần thiết); tạm dừng tiếp nhận chuyên gia, thân nhân của chuyên gia từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đến Bình Định làm việc từ nay đến hết ngày 31/5/2021.

Chính quyền các cấp đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm hành chính tất cả các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định, nhất là tại thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5/2021, các lực lượng y tế, công an, quân đội tổ chức lực lượng thường trực chống dịch 24/7, riêng các ngày 22/5 và 23/5/2021 đảm bảo 100% quân số làm nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp phân công trực trực chống dịch 24/7, mở điện thoại 24/24, đi công tác ngoài tỉnh phải báo cáo Trưởng ban chỉ đạo.

Các địa phương bố trí phun khử trùng, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, phòng cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế tại tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn.  

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn quyết định việc thành lập Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Đèo Bình Đê, với phương châm 5 tại chỗ "Y tế tại chỗ, Công an tại chỗ, Quân sự tại chỗ, Hậu cần tại chỗ và Chỉ huy tại chỗ" để rà soát kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về các vùng, địa phương có dịch.

Đối với các địa phương có tổ chức các chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch COVID-19 (Cảng hàng không Phù Cát, Ga Quy Nhơn, Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn, Cảng Quy Nhơn, Cảng Đề Gi, Cảng Tam Quan) phải đảm bảo nhân lực thường trực tại chốt, đảm bảo công tác hậu cần, trang thiết bị cần thiết, phương tiện phòng hộ cho cán bộ, nhân viên các lực lượng tham gia làm việc; thực hiện theo dõi sức khỏe và định kỳ xét nghiệm để phòng chống dịch cho nhân viên tại các chốt kiểm tra y tế; kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc để lọt người đi từ vùng, địa phương có dịch về tỉnh mà không được phát hiện.

Tại tỉnh ta, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc kịp thời, thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp nên đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản vẫn đang được kiểm soát. Ngành y tế đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 6.500 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trong nước ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống xấu và khó lường. Thực tế, nhiều nơi đã có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là giám sát việc thực hiện quy định 5K, vẫn còn có tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn tập trung đông người; ý thức và việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của một bộ phận người dân chưa nghiêm, còn chủ quan, lơ là. Đồng thời, Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã có ca bệnh; đây là các địa phương giáp ranh và gần với tỉnh ta, có lượng người đến/về tỉnh ta hàng ngày rất lớn, nên có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh vào tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật