A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo thông báo tình hình KT-XH Quý I/2021

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/4, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thông báo về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong Quý I/2021. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì cuộc họp

Quang cảnh buổi họp

Tại buổi họp báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thông báo với các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế – xã hội trong Quý I. Trong 3 tháng qua, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Bình Định đã gặt hái những kết quả nhất định. Trên lĩnh vực nông nghiệp, giá trị sản xuất nông, lâm thủy sản trong quý I đạt 4.974 tỷ đồng, tăng 3,5% so cùng kỳ. Trên lĩnh vực công nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.447 tỷ đồng, tăng 7.06% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt 283 triệu USD, ước thực hiện thu ngân sách 3 tháng đầu năm là 3.399 tỷ đồng, đạt 32,2% dự toán năm. Đặc biệt, trong bối cảnh cực kỳ khó khăn do ảnh hưởng Covid 19, nhưng tỉnh vẫn làm tốt công tác an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng khẳng định trong Quý II/2021, toản tỉnh tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Bầu cử Quốc hội khoá XV và  HĐND các cấp, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, bên cạnh đó tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh như tăng cường thu hút đầu tư, hoàn thành kế hoạch đầu tư công trung hạn, xem đây là tiền để để thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh trong 5 năm tới. Ngoài ra, tỉnh cũng xúc tiến các giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội từ phát triển ngành nông nghiệp, công nghiệp và chăm lo công tác an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong bối cảnh khó khăn, những kết quả mà tỉnh đạt được trong quý I đã  thể hiện sự nỗ lực, cố gắng lớn của Đảng bộ, dân và quân trong toàn tỉnh. Trong đó cũng có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để có thể đạt được kế hoạch trong năm 2021 trong điều kiện khó khăn như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục có những đóng góp thông qua việc phát hiện, thông tin, phản ánh những vấn đề liên quan đến việc thực thi các chính sách cũng như ý kiến, nguyện vọng của người dân dành cho các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tiếp tục chú trọng việc tuyên truyền chủ trương, chính sách thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng, thế mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến Bình Định.

Tại buổi họp báo, một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan báo chí. Có ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ về chỉ số PCI của tỉnh giảm sút so với nhiều năm trước, công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, công tác di dời các cụm công nghiệp nằm trong nội thành Quy Nhơn, công tác quản lý các dự án lớn trên địa bàn và chế độ, chính sách dành cho người đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận tại buổi họp

​Phát biểu kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giải thích chi tiết từng ý kiến và sẽ chỉ đạo các ngành liên quan tiếp tục làm rõ những vấn đề báo chí đã nêu, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh, đó là một trong những yếu tố giúp tỉnh Bình Định thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong điều kiện khó khăn như hiện nay./.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật