|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 13/4, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo quy định. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo huyện Phù Cát đã trình bày diễn biến vụ việc, ý kiến trả lời giải quyết trước đó của các cấp, ngành, cơ quan Trung ương đối với khiếu nại của các công dân: Nguyễn Thị Hồng (thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát); Đỗ Thị Hương (thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát); Phạm Thị Hòa (thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát); Phạm Thị Kim Chung (Khu An Thọ, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát). Đồng thời, các công dân này cũng đã trình bày tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, giải quyết các vấn đề của cá nhân liên quan đến đất đai, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Bà Phạm Thị Kim Chung (Khu An Thọ, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) trình bày tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp công dân.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có ý kiến kết luận đối với từng trường hợp cụ thể. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhà nước không lấy gì của dân và cán bộ không được phép làm trái quy định pháp luật. Đối với những khiếu nại của công dân, tỉnh luôn chỉ đạo giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật. Đối với các vụ việc đã được giải quyết, trả lời đúng pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận, nhất trí thì các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích; trợ giúp pháp lý nếu người dân có nhu cầu; căn cứ quy định pháp luật để giải quyết dứt điểm nội dung khiếu kiện của công dân nhằm vừa đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người dân vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên phải) trò chuyện cùng công dân tại buổi tiếp.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật