|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm ngư dân thị xã Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 9/4, tại Hội trường UBND phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt, thăm hỏi một số ngư dân của thị xã Hoài Nhơn đã được nguyên Chủ tịch nước trao tặng thiết bị giám sát hành trình và áo phao vào tháng 10/2019. Tham dự có các đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Thị xã Hoài Nhơn đã báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về kết quả thực hiện chủ trương lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ngư dân. Nhờ sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước về thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho bà con ngư dân, cùng với sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, đến nay, thị xã đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho 100% số tàu cá có chiều dài trên 15m. Hiện Hoài Nhơn có đội tàu đánh bắt xa bờ gần 2.000 chiếc, trong đó có 400 chiếc với khoảng 3.000 ngư dân hàng ngày có mặt tại các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và nhà giàn ĐK1, là những cột mốc sống tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Cũng trong dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các ngư dân của thị xã Hoài Nhơn đã được tặng thiết bị giám sát hành trình tàu cá và áo phao vào tháng 10/2019 tại Quy Nhơn, bày tỏ tâm tư nguyện vọng cũng như muốn được nghe bà con ngư dân trực tiếp phản hồi về việc đã sử dụng các thiết bị và đồ bảo hộ như thế nào, hiệu quả ra sao.

Đại diện ngư dân phát biểu tại buổi gặp mặt 

Ông Bùi Thanh Ninh - Đại diện bà con ngư dân, rất vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí, giúp ngư dân Hoài Nhơn vượt qua khó khăn và tạo niềm tin, động lực cho ngư dân an tâm bám biển sản xuất, phát triển kinh tế; đồng thời rất phấn khởi báo cáo với nguyên Chủ tịch nước về lợi ích của các thiết bị và đồ bảo hộ, nhất là trong các chuyến đánh bắt khơi xa, tại các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và nhà giàn ĐK1. Bà con ngư dân Hoài Nhơn đặc biệt tâm đắc với thiết bị giám sát hành trình trong những thời điểm xảy ra thời tiết bất lợi trên biển, hoặc khi đánh bắt ở vùng gần ranh giới với vùng biển nước ngoài; có thiết bị này, ngư dân sẽ không bị vi phạm quy định của EC. Đối với áo phao được nguyên Chủ tịch nước đã trao tặng, bà con sử dụng thấy rất tiện lợi và an toàn, tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có 1/3 số ngư dân được trang bị.  

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất vui mừng khi được biết thiết bị giám sát hành trình tàu cá và 500 áo phao đã tặng cho ngư dân được bà con sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Nhờ các thiết bị và đồ bảo hộ này, ngư dân có thể bám biển dài ngày, nâng cao hiệu quả đánh bắt và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nguyên Chủ tịch nước tiếp tục vận động và Tập đoàn Bamboo Capital đã đồng ý trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ 1.000 áo phao cho bà con ngư dân Bình Định, trong đó có ngư dân thị xã Hoài Nhơn, địa phương có đội tàu đánh bắt xa bờ hùng hậu nhất tỉnh. Nguyên Chủ tịch nước cũng biểu dương ngư dân Hoài Nhơn đã phát huy vai trò tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo; và chúc mừng thị xã Hoài Nhơn được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho các ngư dân 

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà cho 10 ngư dân tiêu biểu của thị xã Hoài Nhơn, động viên bà con tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế biển theo chiến lược biển của quốc gia trong tình hình mới.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật