A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đi kiểm tra tình hình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sáng ngày 05/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đi kiểm tra tình hình khám chữa bệnh và tình hình phòng chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS-COV) tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hiện nay bệnh viện có trên 1.450 cán bộ viên chức; 42 khoa phòng, trong đó có 8 phòng chức năng, 25 khoa lâm sàng và 9 khoa cận lâm sàng. Thực hiện phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, thời gian qua công tác khám chữa bệnh đã đạt được một số kết quả nhất định: các khoa tiếp tục phát triển có hiệu quả các kỹ thuật chuyên sâu, sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại, thực hiện thành công nhiều ca mổ khó như chụp và can thiệp mạch máu bằng DSA, vi phẫu u tủy, phẫu thuật nội soi, vi phẫu giải áp vi mạch,… ; các khoa cận lâm sàng triển khai có hiệu quả phương pháp mới trong xét nghiệm các loại dịch, nhuộm và chẩn đoán tế bào học. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã chủ động niêm yết số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện và của Sở Y tế để tiếp nhận và giải quyết mọi thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh; thành lập phòng Quản lý chất lượng bệnh viện nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Riêng trong công tác phòng chống dịch MERS-COV, bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống lây nhiễm MERS-COV; xây dựng phương án cho cả ba trường hợp khi chưa phát hiện MERS-COV, khi phát hiện bệnh nhân nghi ngờ lây nhiễm MERS-COV và khi MERS-COV xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng ghi nhận những kết quả mà tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, để đảm bảo sự phát triển bền vững và toàn diện các mặt hoạt động, bệnh viện cần khẩn trương kiện toàn bộ máy quản lý của các khoa, phòng; tiếp tục phát triển chuyên sâu và các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị; tập trung giảm tải bệnh viện; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức cũng như nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ người bệnh; đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện; cải thiện cơ sở vật chất và cảnh quan bệnh viện… Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn sẵn sàng nhân lực, vật lực để phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch MERS-COV.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến thăm Khoa Truyền nhiễm, Nhà Tang lễ, Khoa Phụ sản, Khu đăng ký khám bệnh và Bếp ăn tình thương của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Theo KL (vpubdnbinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật