A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GS Jerome Friedman giao lưu với sinh viên, học sinh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Trong khuôn khổ hoạt động khoa học của chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần 11, chiều 28/7, tại TP Quy Nhơn, Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định phối hợp với Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICSE) tổ chức Chương trình nói chuyện với GS Jerome Friedman về chuyên đề: Con đường dẫn đến Quark và xa hơn.

GS Jerome Friedman

Tham dự buổi nói chuyện gồm có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà; lãnh đạo một số các sở, ban, ngành của tỉnh; vợ chồng GS Trần Thanh Vân; đông đảo sinh viên, học sinh, cùng nhiều công chúng đam mê Vật lý.

Đông đảo công chúng tham gia buổi nói chuyện của GS Jerome Friedman

Tại buổi nói chuyện, GS Jerome Friedman đã cho công chúng yêu mến Vật lý hiểu rõ con đường dẫn đến hạt Quark. GS đã trình bày cho mọi người hiểu rõ làm sao các nhà Vậy lý phát hiện ra hạt Quark, cấu trúc của nó, cũng như cách phân loại các loại hạt cơ bản, kích cỡ của nó,… Đồng thời, GS cũng truyền đạt cho mọi người có mặt ở đó cách tính trọng lượng hạt cơ bản trong cơ thể mỗi người.

Tham gia phần giao lưu với GS Jerome Friedman, công chúng yêu khoa học đã có nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến sự liên kết của các hạt, việc đặt tên cho các hạt, mối quan hệ giữa hạt Higgs và hạt Quark, ứng dụng của hạt Quark vào cuộc sống,…

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng GS Jerome Friedman

GS Jerome Friedman chụp hình lưu niệm cùng các bạn trẻ yêu khoa học

Giáo sư Jerome Friedman (sinh năm 1930, quốc tịch Mỹ) hiện đang công tác tại Đại học Chicago. Năm 1990, Giáo sư Jerome Friedman đoạt Giải Nobel Vật lý về hạt Quarks; trước đó 1 năm ông cũng được trao Giải Panofsky - giải thưởng hàng năm dành cho các nhà khoa học trên khắp thế giới có những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực Vật lý hạt./.

Tin, ảnh: Lê My


Tin nổi bật Tin nổi bật