A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân

(binhdinh.gov.vn) -Ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đến dự Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân tại tỉnh Bình Định vay vốn đóng tàu vỏ thép phục vụ đánh bắt hải sản xa bờ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức tại TP Quy Nhơn.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chứng kiến chủ tàu và đại diện BIDV ký kết hợp đồng tín dụng

Tại  buổi Lễ, Chi nhánh BIDV Phú Tài đã ký kết bảy hợp đồng tín dụng vay cho 107 tỷ đồng, với 07 ngư dân ở các huyện Phù Mỹ, Phù Cát và Hoài Nhơn để đóng mới tàu vỏ thép.

Tính đến thời điểm này, các chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ký kết và cho 11 ngư dân vay vốn ưu đãi để đóng tàu vỏ thép. Trong đó, một con tàu đã được hạ thủy, đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ ra khơi trong tháng 9/2015. Đây là đợt ký kết hợp đồng tín dụng cho vay đóng mới tàu vỏ thép (theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản) có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay của BIDV.

Đại diện BIDV cho biết, trong quá trình hướng dẫn hoàn thiện thủ tục vay vốn, BIDV cũng đã cùng với bà con ngư dân đến các cơ sở đóng tàu để tìm hiểu về năng lực, uy tín của các cơ sở đóng tàu, đảm bảo hoàn thiện được các con tàu có chất lượng. Ngay khi các tàu cá đi vào vận hành, BIDV sẽ hỗ trợ ngư dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm thông qua việc kết nối với các cơ sở thu mua, chế biến hải sản để đảm bảo đầu ra, tạo nguồn thu ổn định cho ngư dân. Đây cũng là chính sách hỗ trợ theo chuỗi giá trị khép kín của BIDV. Song song với việc ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ vay vốn đóng tàu, BIDV cũng xem xét cho vay vốn lưu động đối với khách hàng, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, theo đúng hướng dẫn của Nghị định 67 về các chính sách phát triển thủy sản.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đánh giá cao hoạt động của BIBV trong lĩnh vực này. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, hiện tại nhu cầu về cần đóng tàu của ngư dân Bình định rất cao, đề nghị BIDV tăng tốc hơn nữa hỗ trợ ngư nhân tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân vươn khơi, bám biển, góp phần phát triển kinh tế biển của các địa phương gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương./.

Tin, ảnh: Lê My


Tin nổi bật Tin nổi bật