A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh lần thứ XIII - 2015

(binhdinh.gov.vn)-Tối 21/7, tại huyện An Lão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự và phát biểu khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh lần thứ XIII - 2015.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; 448 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 6 đoàn văn hóa - thể thao các huyện Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân, Phù Cát, Vân Canh, Tây Sơn.

Nghi thức cúng Giàng xin phép mở hội

Sau nghi thức cúng Giàng của đồng bào huyện An Lão, Phó Chủ tịch Ngô Đông Hải đã phát biểu khai mạc Ngày hội. Ông nhấn mạnh, Bình Định tự hào là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời, là vùng đất sinh sống của các dân tộc anh em: Kinh, Bân, Chăm Hroi, Hrê,… với lối sống và phong tục tập quán có nhiều sắc thái độc đáo, đa dạng đã làm nên nét đặc trưng riêng đậm chất nhân văn và thượng võ của văn hóa Bình Định. Ngày hội hôm nay là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng bảo tồn, tôn vinh và nâng cao văn hóa truyền thống trên nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải phát biểu khai mạc Ngày hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia trên cơ sở kết quả của Ngày hội cần xây dựng kế hoạch tiếp tục phát huy những giá trị đặc trưng, độc đáo biến thành những hành động thường xuyên, phổ biến tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Đồng bào tham dự Ngày hội

Trong hai ngày 22-23/7, Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra với các hoạt động như Lễ hội dân gian, trò chơi dân gian, thi kể chuyện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Người đẹp miền núi, thể thao,…

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


 


 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật