A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố Ðồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 20/7, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Ðồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (bên trái) trao Quyết định 495 cho Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương tham dự Hội nghị. Về phía địa phương có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện-Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng thừa ủy nhiệm Thủ tướng công bố Ðồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Qua quá trình phát triển, quy hoạch chung của TP Quy Nhơn trước đây đã không còn phù hợp, cần phải điều chỉnh quy hoạch không gian đô thị TP Quy Nhơn nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Mục tiêu đến năm 2025, xây dựng TP Quy Nhơn trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch. Đến năm 2035, TP Quy Nhơn là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia, phát triển theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch, trọng tâm là dịch vụ - cảng biển. Đến năm 2050, TP Quy Nhơn có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch - dịch vụ - cảng biển - công nghiệp. Đồ án ĐCQHCXD TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở để tỉnh ta đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Phạm vi quy hoạch có diện tích gần 70.000 ha. Trong đó, TP Quy Nhơn hiện hữu, diện tích hơn 28.000 ha, huyện Tuy Phước hơn 21.000 ha, hai xã Canh Vinh và Canh Hiển (huyện Vân Canh) gần 14.000 ha, xã Cát Tiến, Cát Chánh và một phần xã Cát Hải (huyện Phù Cát) gần 4.000 ha.

Nghi thức khởi công

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Bình Định đã có bước khởi đầu quy hoạch đô thị đúng đắn. Tôi tin rồi đây thành phố biển này không chỉ là nơi đáng sống mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách bậc nhất của khu vực".

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cơ quan liên quan đến Dự án nhanh chóng triển khai phần việc của mình, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn.

Sau Lễ Công bố Ðồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 , Lễ Khởi công xây dựng khu đô thị - du lịch - văn hóa - thể thao hồ Phú Hòa đạt chuẩn quốc tế được triển khai. Dự án có diện tích 325 ha, tổng vốn hơn 5.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục đầu tư đường Điện Biên Phủ; nạo vét, kè hồ và xây dựng hoàn thiện khu công viên hồ Phú Hòa. Xây khu nhà ở biệt thự, trung tâm thương mại, khách sạn, quảng trường, tuyến phố thương mại đi bộ, khu tâm linh, nhà trẻ, trường học và các công trình công cộng khác...

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật