A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Dân tộc giám sát thực hiện công trình nước sạch vùng DTTS tại huyện Vân Canh

(binhdinh.gov.vn)-Trong hai ngày 14 - 15/7/2015, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Lưu Minh Đức; Phó vụ trưởng vụ địa phương 2 thuộc Ủy Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra, giám sát thực hiện công trình nước sạch, nhà vệ sinh vùng dân tộc thiểu số theo Chương trình Mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại 2 xã Canh Thuận và Canh Hòa huyện Vân Canh.

Làm việc với UBND 2 xã Canh Thuận, Canh Hòa và đi kiểm tra thực tế  Nước sạch làng Kà Xim, 02 trạm biến áp, Trường tiểu học Canh Thuận, Canh Hòa và Trạm y tế 2 xã. Đoàn đã đánh giá các công trình nước sạch, trường học, các trạm biến áp được đầu tư có hiệu quả và tính bền vững trong sử dụng, đồng thời đưa ra một số hạn chế trong sử dụng, duy trì các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn...

Phối hợp với Ban dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, truyền thông về “Chương trình mục tiêu Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn” vùng dân tộc thiểu số.

Qua khảo sát thực tế và làm việc với UBND 2 xã Canh Thuận và Canh Hòa, huyện Vân Canh đã kiến nghị với Đoàn công tác về hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng mới các công trình cung cấp nước sinh hoạt và nâng mức thù lao cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Lưu Minh Đức, Phó vụ trưởng vụ địa phương 2 đánh giá cao những kết quả mà huyện Vân Canh đã đạt được và nghi nhận những kiến nghị của huyện Vân Canh sẽ kiến nghị với Ủy Ban Dân tộc Trung ương xem xét giải quyết./.

 

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)

          


Tin nổi bật Tin nổi bật