A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động xúc tiến đầu tư 6 tháng đầu năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Theo tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ từ đầu năm đến nay, Bình Định có 03 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 27 triệu USD. Trong đó, dự án Nhà máy dệt - nhuộm - may Delta Galil Việt Nam (vốn đăng ký 13 triệu USD); dự án đóng tàu Yanmar Việt Nam (vốn đăng ký 4 triệu USD); dự án Khu giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam tại Bình Định (vốn đăng ký 10 triệu USD).

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa có chuyến làm việc với các doanh nghiệp Singapore nhằm kêu gọi đầu tư vào địa phương - Ảnh:baodautu

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư cho 07/14 dự án với tổng vốn đầu tư là 5.741,4 tỷ đồng (tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ), đặc biệt là Dự án Chăn nuôi bò giống và bò thịt do Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà đăng ký đầu tư tại các huyện Vân Canh, Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão với tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở đã thụ lý 18 hồ sơ đề nghị cấp Giấy Chứng nhận đầu tư, có tổng vốn đầu tư 516,167 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tăng cường xây dựng thêm nhiều giải pháp khuyến khích, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của tỉnh; tiếp tục rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện các dự án đã được cấp Giấy Chứng nhận đầu tư  và chủ trương đầu tư để báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo kịp thời; đón tiếp, làm việc với Đoàn doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp của Nhật Bản, Singapore để quảng bá giới thiệu hình ảnh của tỉnh./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật