A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo thông báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì Họp báo thông báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2015.

Quang cảnh buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thông báo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2015. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) ước tăng 9% so với cùng kỳ. Trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 3,56%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,25%; dịch vụ tăng 12,61%. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Chủ tịch cho biết, thời gian qua tình hình nắng hạn kéo dài trên diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh đang trong thời kỳ xây dựng cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị nên rất bề bộn, việc này đánh dấu bước phát triển trong tương lai của tỉnh nhà. Đồng thời, tỉnh đang quyết tâm xây dựng Quy Nhơn thành thành phố du lịch.  

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thẳng thắn trao đổi với phóng viên về các vấn đề phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chủ tịch khẳng định, các dự án đã được tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng không triển khai như cam kết, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi. Về các công trình văn hóa như Tượng Cha và Con, Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,…tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan công khai lấy ý kiến nhân dân về kiến trúc, địa điểm cũng như tính cấp thiết của nó./.

Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật