A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi động chương trình “Ngày hội internet” tại Bình Định

Sáng nay (1.7), tại huyện Phù Cát, Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam”, do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ (gọi tắt là Dự án BMGF-VN) phối hợp với Sở TT-TT, Sở VH-TT&DL và UBND huyện Phù Cát tổ chức “Ngày hội internet”. Tham dự ngày hội có khoảng 130 người dân và học sinh trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương cắt băng khai mạc ngày hội.


Bằng những cuộc thi, trò chơi liên quan đến tìm hiểu kiến thức công nghệ hay về kỹ năng máy tính như thi hỏi đáp nhanh, gameshow đội nhóm, đánh văn bản nhanh… người dân và các em học sinh đã được giới thiệu những kiến thức cơ bản về máy tính và truy cập internet để khai thác thông tin phục vụ sản xuất, lao động và học tập, vui chơi giải trí… Đây là hoạt động khởi động cho chuỗi chương trình “Ngày hội internet” được tổ chức tại các điểm thư viện và bưu điện văn hóa xã thụ hưởng từ dự án, nhằm quảng bá những tiện ích của việc sử dụng máy tính và truy cập internet, giúp người dân làm quen với công nghệ thông tin, giới thiệu những kiến thức cơ bản về internet, cách truy cập, tìm kiếm thông tin hữu ích. Đồng thời cũng là dịp để người dân tìm hiểu và tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ từ dự án.

Theo Ban Quản lý dự án, trong tháng 7.2015, ngoài chương trình “Ngày hội internet”, dự án sẽ tổ chức những hoạt động riêng tập trung vào từng nhóm đối tượng sử dụng máy tính là sự kiện “Thanh niên với internet”, “Phụ nữ với internet” tại các điểm truy nhập công cộng. Dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ, phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ VH-TT&DL, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức triển khai. Bình Định là 1 trong 12 tỉnh của cả nước được tham gia giai đoạn II, bước 3 của dự án; được triển khai tại 50 điểm (Thư viện tỉnh, 10 thư viện huyện, 13 thư viện xã và 26 điểm bưu điện văn hóa xã). Trước đó, dự án đã trang bị 335 máy vi tính và 50 máy in, phục vụ việc truy cập internet miễn phí cho người dân ngay tại các điểm thuộc dự án tại Bình Định.


Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật