A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Kim

Ngày 3.7, các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thanh Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh) để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIII và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Thụy đã thông báo khái quát kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 20.5 đến 26.6.2015. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; thảo luận, thông qua 11 dự án luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến 15 dự án luật khác. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Thụy đi sâu giới thiệu những điểm mới của các dự án luật liên quan đến người lao động, nhất là việc Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vĩnh Kim kiến nghị: Nhà nước hỗ trợ  kinh phí mở đường giao thông lên làng O2, O3 và tiếp tục đầu tư đường lên làng O3 để người dân đi lại thuận lợi hơn; tăng tiền khoán bảo vệ rừng do mức khoán hiện nay còn thấp; đề nghị hỗ trợ tiền điện, tiền thu phí đường bộ cho người dân vùng sâu, vùng xa; đề nghị duy trì chính sách hỗ trợ nhà ở đơn sơ cho hộ nghèo… . Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề: Đến nay người dân chưa được nhận hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ giống lúa lai cho đồng bào dân tộc thiểu số; yêu cầu Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn 5 trả lại đất thuê của người dân trong quá trình xây dựng nhà máy để dân làng K6 có đất sản xuất; quá trình thi công Nhà máy Thủy điện Vĩnh Sơn 5 gây sạt lở bờ kè làng K6, đề nghị Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn 5 đắp lại bờ kè…

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh đã giải trình, tiếp thu và sẽ tập hợp bằng văn bản chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Theo Văn Lưu (baobinhdinh)



Tin nổi bật Tin nổi bật