A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội nghị khoa học vật lý quốc tế “Các va chạm ion nặng trong kỷ nguyên LHC và xa hơn” lần hai

“Các va chạm ion nặng trong kỷ nguyên LHC (Large Hadron Collider nghĩa là Máy va chạm Hadron lớn - PV) và xa hơn” lần thứ hai là chủ đề của Hội nghị khoa học Vật lý quốc tế được Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, UBND tỉnh khai mạc vào sáng nay (27.7), tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn). Đây là hội nghị tiếp nối chuỗi các hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần XI” hè năm 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà.

Hội nghị lần này có sự tham dự và trình bày báo cáo khoa học của Giáo sư  Jerome Friedman - đoạt giải Nobel Vật lý năm 1990.

Trong khuôn khổ Hội nghị (diễn ra từ ngày 27.7 đến 1.8), hơn 50 giáo sư, nhà khoa học quốc tế đến từ 15 quốc gia và các nhà nghiên cứu trong nước sẽ trình bày, trao đổi và thảo luận xung quanh 40 báo cáo khoa học về các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Vật lý. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự và trình bày báo cáo khoa học của Giáo sư  Jerome Friedman - đoạt giải Nobel Vật lý năm 1990.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà nhấn mạnh, đây là diễn đàn để các nhà khoa học trẻ của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo cho tỉnh cũng như cả nước. Hội nghị cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh của Bình Định đến mọi nơi trên thế giới.

Theo Thu Hiền (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật