A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Sơn

Sáng 24.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước). Cùng tham dự, có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã Phước Sơn, từ năm 2011 đến nay, toàn xã đã cùng chung tay, góp sức thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới với nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, với đặc thù là xã bãi ngang, nông nghiệp phát triển chậm, dịch vụ - thương mại nhỏ lẻ, trình độ ứng dụng khoa học công nghệ và sản xuất của người dân còn hạn chế. Do vậy, kinh tế - xã hội của địa phương chưa phát triển theo kế hoạch đề ra. Đến nay, xã Phước Sơn mới chỉ đạt 14/19 tiêu chí; các tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường.

Để thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích vào tháng 9.2016, xã Phước Sơn đang tập trung các nguồn lực đầu tư để hoàn thành các tiêu chí theo quy định. Cụ thể, về giao thông, trong năm nay, xã có kế hoạch xây dựng gần 7km đường trục chính, đường giao thông nội đồng và bê tông xi măng gần 10km đường nông thôn. Dự kiến tổng vốn đầu tư gần 11 tỉ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện và vốn huy động xã hội.

Đối với lĩnh vực thủy lợi, xã có kế hoạch bê tông hóa gần 7km kênh mương, tập trung đầu tư xây dựng các tuyến kênh mương chính, vốn đầu tư khoảng 3,2 tỉ đồng. Xã cũng đề ra kế hoạch xây dựng 8 phòng học và tường rào cổng ngõ tại Trường Tiểu học số 2 tại thôn Lộc Thượng, với nguồn vốn dự kiến 1,5 tỉ đồng. Về cơ sở văn hóa, xã Phước Sơn dự kiến đầu tư gần 9 tỉ đồng để xây dựng nhà văn hóa xã, thôn…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã yêu cầu xã Phước Sơn cần tập trung, dồn sức xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch tỉnh cho rằng, trước hết, muốn xây dựng nông thôn mới thành công thì cả hệ thống chính trị ở cơ sở phải mạnh, cùng chung sức, đồng lòng để vận động nhân dân cùng tham gia. Đối với các hạng mục hạ tầng, xã phải tính toán thật cụ thể, thực hiện cơ chế đặc thù với sự tham gia, giám sát, thi công của người dân, dồn nguồn vốn cho việc xây lắp để các công trình có chất lượng, sử dụng hiệu quả lâu dài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành phải sâu sát với địa phương, hỗ trợ xã xây dựng hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, cũng như duy trì, hoàn thiện, bổ sung các tiêu chí đã đạt chuẩn trước đó.

Theo Nguyễn Hân (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật