|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung vào chế độ thông tin giữa hệ thống văn phòng Quân khu V

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 3/4, tại Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu V tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Văn phòng Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu V với Văn phòng các tỉnh, thành ủy, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố và Văn phòng Bộ CHQS các tỉnh, thành trên địa bàn Quân khu (ảnh).

Thiếu tướng Trần Quang Phương- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu V phát biểu tại Hội nghị.


Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Quang Phương- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu V; đồng chí Trần Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng với Chánh Văn phòng 11 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu V.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả phối hợp năm 2013. Theo đó, trong năm 2013, Văn phòng Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu đã thực hiện được chế độ thông tin định kỳ hàng tháng, kịp thời tổng hợp, cung cấp những nét lớn về tình hình thế giới, khu vực, trong nước… Chất lượng thông tin ngày càng tiến bộ, từng bước nâng được tính kịp thời, thiết thực, sát nhiệm vụ từng tháng. Ngoài ra, Văn phòng cấp ủy, Văn phòng UBND một số địa phương đã nghiên cứu đề xuất cơ chế linh hoạt đảm bảo ngân sách cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, nhất là các nhiệm vụ đột xuất, các đề án mới. Cụ thể, năm 2013, các địa phương đã chi hơn 618 tỷ đồng cho nhiệm vụ quốc phòng thường xuyên; hơn 18 tỷ đồng đào tạo sĩ quan dự bị; hơn 128 tỷ cho lực lượng DQTV;…

Xác định công tác tham mưu, đề xuất có vị trí quan trọng, năm 2014, Văn phòng Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiếp tục thực hiện, nâng cao chất lượng chế độ trao đổi thông tin giữa các Văn phòng. Đồng thời, hoàn thành tốt các công tác phối hợp khác nhằm phục vụ công tác tham mưu, đề xuất cho cấp trên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác phối hợp giữa các văn phòng trong việc bảo đảm an ninh- quốc phòng và phát triển kinh tế- xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đại biểu tham gia thảo luận tích cực để tìm ra những giải pháp tốt nhất nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác phối hợp giữa các Văn phòng. 

Thiếu tướng Trần Quang Phương- Chính ủy Quân khu V đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giữa các Văn phòng trong năm qua. Để nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới, Thiếu tướng nhấn mạnh, các Văn phòng Đảng ủy, UBND các địa phương cần phải phối hợp một cách chặt chẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đồng thời, tìm giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng thông tin trong quá trình phối hợp trao đổi giữa các địa phương trên địa bàn Quân khu V./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật