|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toàn tỉnh tập trung chống hạn

(binhdinh.gov.vn)- Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh có 163/165 hồ cạn nước, 12.067ha lúa và cây màu đang bị hạn, 47ha bỏ không không sản xuất; diện tích nuôi cá nước ngọt ở các ao, hồ chứa giảm mạnh; thiếu nước chăn nuôi cho 11.754 vật nuôi, thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng tới sinh trưởng, sinh sản và sức đề kháng bệnh của vật nuôi, làm giảm năng suất và hiệu quả chăn nuôi; đã có 50 ha rừng bị cháy và ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng thiếu nước sinh hoạt đã xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh; hiện 18.725 hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt, nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài, dự đoán đến tháng 8 sẽ có 28.893/84.000 hộ có khả năng bị thiếu nước sinh hoạt ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Tuy Phước, TP. Quy Nhơn. Khả năng đram bảo nước tưới cho vụ Hè Thu khoảng 80,53% diện tích.

Trước tình hình đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền các cấp phải xác định lại nguồn nước hiện có, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp. Trong tình hình thiếu nước như hiện nay, các địa phương phải đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Bên cạnh đó, phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản gắn với công tác phòng chống dịch bệnh. Trên lĩnh vực lâm nghiệp, cần phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý chăm sóc rừng trồng và phòng cháy chữa cháy rừng../.

 

My Lê

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật