|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc kỳ họp thứ 8-HĐND tỉnh khóa XI

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8-7, tại TP. Quy Nhơn, HĐND tỉnh Bình Định, khóa XI đã khai mạc kỳ họp thứ 8.

Tham dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 có 56/59 vị đại biểu HĐND tỉnh Bình Định khóa XI. Dự phiên khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Phi Hổ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh qua các thời kỳ; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đòan thể của tỉnh và đại diện Thường trực HĐND 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. 

 

Trong diễn văn khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Bình Định khóa XI,  Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đã đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014. Sáu tháng qua, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế và đời sống, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chủ động, linh hoạt điều hành của UBND tỉnh và các cấp chính quyền trong tỉnh, sự nỗ lực của toàn dân, toàn quân và các doanh nghiệp trong tỉnh nên nền kinh tế của tỉnh đạt được những kết quả tích cực. Tổng sản phẩm địa phương (GDP) tăng 9,48% so với cùng kỳ. Trong đó: nông, lâm, ngư nghiệp tăng 10,7%; công nghiệp và xây dựng tăng 6,3%; dịch vụ tăng hơn 11%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ và giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản. Các hoạt động văn hóa - xã hội có tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã biểu dương đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong tỉnh đã ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả trên mọi lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2014.

Theo chương trình đã được thông qua, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng như: xem xét các báo cáo: Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác đảm bảo trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 và một số báo cáo khác; Xem xét các tờ trình, đề án về: Thành lập và phương án cấp vốn điều lệ hoạt động Quỹ Bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Định; Quy định mức chi, lập dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Định; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển 6 tháng cuối năm 2014; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050; sửa đổi, bổ sung một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định; Đề án đặt tên đường thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ và Tờ trình xin chủ trương đề nghị công nhận xã Nhơn Châu là xã đảo thuộc TP. Quy Nhơn; nghe Thông báo của UBMTTQVN tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2014 và một số kiến nghị với kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XI; xem xét báo cáo công tác của TAND tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; xem xét các báo cáo kết quả giám sát 6 tháng đầu năm 2014 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo về tình hình công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về các báo cáo, đề án, tờ trình do UBND tỉnh và các ngành trình tại kỳ họp. Thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn đối với thành viên UBND tỉnh và thủ trưởng một số sở, ngành thuộc UBND tỉnh về những vấn đề liên quan. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Định khóa XI cũng sẽ xem xét, bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bầu bổ sung thành viên Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Pháp chế của HĐND tỉnh.

Sau các thủ tục khai mạc kỳ họp, trong buổi sáng 8-7, đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trình bày báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Đồng chí Phan Phi Hổ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trình bày Thông báo công tác Mặt trận về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2014 và một số ý kiến, kiến nghị với kỳ họp thứ 8. Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, trình bày các báo cáo, tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh trình bày các báo cáo thẩm tra về các báo cáo, tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Chiều 9-7, các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XI sẽ  tiến hành thảo luận ở Tổ về nội dung báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 cùng một số báo cáo, tờ trình, đề án đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh trình bày trong phiên họp sáng nay.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật